Loạt trận lượt về vòng 1/8 Europa League 2022/23 rạng sáng nay (17-3) chứng kiến việc Arsenal thất bại cay đắng trên chấm 11m, trong khi những CLB tên tuổi như MU, Juventus hay AS Roma đều dễ dàng giành vé vào tứ kết.

Sau khi hòa 2-2 ở lượt đi, Arsenal được đánh giá vượt trội khi tiếp Sporting Lisbon trên sân nhà tại trận lượt về. Tuy nhiên, sự chủ quan khinh địch đã khiến họ phải trả giá đắt.

Thầy trò HLV Mikel Arteta để đối phương cầm hòa 1-1 tại Emirates. Tỉ số hòa chung cuộc 3-3 sau hai lượt trận buộc hai đội phải kéo nhau đến loạt luân lưu 11m để phân định thắng bại.

Arsenal bị loại, MU và Juventus cùng vào tứ kết  ảnh 1

Martinelli sút hỏng 11m khiến Arsenal sớm chia tay Europa League

Tại đây, trong khi cầu thủ hai bên thực hiện thành công, khi Martinelli sút hỏng lượt thứ 4 của Arsenal, qua đó khiến đội nhà nhận thất bại 3-5 và phải rời cuộc chơi.

Không chỉ cay đắng chia tay Europa League, Arsenal còn chịu tổn thất lớn về lực lượng khi hai hậu vệ Tomiyasu và Saliba bị đau và phải rời sân chỉ trong 21 phút đầu tiên.

Trong khi Pháo thủ bị loại thì một CLB Anh khác là MU lại tiếp tục giành chiến thắng 1-0 trên sân Betis, qua đó vào tứ kết với tổng tỉ số 5-1. Phong độ cao giúp thầy trò Ten Hag được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch Europa League mùa này.

Ngoài Sporting Lisbon và MU, vòng tứ kết cúp C2 châu Âu 2022/23 còn có sự góp mặt của Juventus, AS Roma, Sevilla, Feyenoord, Leverkusen, và RU Saint-Gilloise.

https://www.anninhthudo.vn/arsenal-bi-loai-mu-va-juventus-cung-vao-tu-ket-post534052.antd

Ngày đăng: 09:33 | 17/03/2023

Bình Minh / anninhthudo.vn