Lionel Messi chói sáng đưa Argentina vào chung kết World Cup 2022, nhưng Julian Alvarez cũng có trận đấu không kém phần ấn tượng.

Chiến thắng 3-0 của Argentina trước Croatia một lần nữa in đậm dấu ấn Lionel Messi. Tiền vệ 35 tuổi ghi bàn mở tỷ số trên chấm phạt đền, trước khi đi bóng khéo léo để kiến tạo cho Julian Alvarez ấn định chiến thắng 3-0 cho đại diện Nam Mỹ.

Messi đã chơi cực hay ở trận này với 1 bàn thắng, 1 kiến tạo, 2 đường chuyền tạo cơ hội cho đồng đội và 5 lần rê bóng thành công. Tỷ lệ chuyền bóng chính xác 85% của Messi cũng rất ấn tượng, trong bối cảnh số 10 của Argentina bị đối phương kèm chặt và thực hiện nhiều đường chuyền với mức độ rủi ro cao.

Argentina đại thắng Croatia: Ngôi sao mới nổi bật hơn cả Messi - 1
 

Messi và Alvarez cùng tỏa sáng.  

Tuy nhiên, Messi không phải ngôi sao duy nhất trong ngày Argentina đại thắng. Tiền đạo Julian Alvarez cũng có 90 phút hay nhất từ khi khoác áo Argentina khi ghi 2 bàn thắng và có pha ngã trong vòng cấm để mang về quả phạt đền cho đội bóng xứ Tango. 

Alvarez là người tạo khác biệt cho Argentina, chứ không phải là Messi. Tiền đạo đang chơi cho Man City có pha chạy chỗ khôn ngoan phá bẫy việt vị để đón đường chuyền của Enzo Fernandez, rồi dùng sức rướn và tốc độ buộc Dominik Livakovic phải phạm lỗi trong vòng cấm.

 

Pha tạo nên quả phạt đền của Alvarez đến từ tình huống di chuyển khôn khéo điển hình của một số 9. Dù bị kèm chặt bởi bộ đôi Josko Gvardiol và Dejan Lovren, nhưng Alvarez đã tìm được khoảng trống để khai thác.

Argentina đại thắng Croatia: Ngôi sao mới nổi bật hơn cả Messi - 2

Alvarez đã có 4 bàn ở World Cup 2022. 

Ở bàn thứ hai, Alvarez rê bóng dũng mãnh và trực diện từ phần sân nhà để xuyên phá hàng thủ Croatia. Đây là tình huống hậu vệ Croatia đã phá bóng thiếu quyết đoán, trong đó có pha mất trụ rồi truy cản hụt của Borna Sosa, nhưng không thể phủ nhận quyết tâm của Alvarez đã khiến hàng thủ Croatia mắc sai lầm. 

Số 9 của Argentina đi bóng quyết tâm, không e ngại trước tuyến phòng ngự mới thủng 3 bàn từ đầu giải của Croatia. Ở bàn thứ ba, Alvarez chạy chỗ khôn ngoan đón đường chuyền ngang của Messi để dứt điểm chéo góc. Một tình huống dứt điểm cơ bản, nhưng gọn gàng và chuẩn xác mà Argentina đã chờ đợi từ lâu ở một tiền đạo.

Sau thời của Sergio Aguero và Gonzalo Higuain, Argentina đang có một tiền đạo đầy hứa hẹn để trông đợi. Alvarez đã có 4 bàn ở kỳ World Cup đầu tiên trong sự nghiệp, thành tích thậm chí tốt hơn Messi trong lần đầu đá World Cup năm 2006.

Tiền đạo 22 tuổi cũng ghi 3 bàn ở Ngoại hạng Anh mùa này sau 12 lần ra sân. 1 năm trước, Alvarez ghi 20 bàn sau 35 trận cho River Plate, đoạt giải cầu thủ đang chơi ở Nam Mỹ xuất sắc nhất năm. 

Ở trận chung kết, thử thách cho Messi, Alvarez và Argentina sẽ là đội thắng trong trận bán kết giữa Pháp và Maroc. Argentina chỉ thắng hai trong năm lần đá chung kết World Cup trước đó, đạt tỷ lệ 40%.

https://vtc.vn/argentina-dai-thang-croatia-ngoi-sao-moi-noi-bat-hon-ca-messi-ar720566.html

Ngày đăng: 08:49 | 14/12/2022

HỒNG NAM / VTC News