Ngày 20/12 trở thành ngày nghỉ lễ bất thường của Argentina, dành riêng cho sự kiện chào mừng đội tuyển quốc gia rước cúp vô địch World Cup 2022 trở về.

Theo nhiều trang báo lớn tại Argentina, chính phủ nước này quyết định cho toàn dân (trừ hệ thống ngân hàng và một số ngành mang tính đặc thù) nghỉ lễ ngày Thứ Ba 20/12. Đội tuyển Argentina sẽ về đến Buenos Aires hôm nay, mang theo chiếc cúp vàng giành được sau khi đăng quang tại World Cup 2022.

Thầy trò HLV Lionel Scaloni được mời đến điện Casa Rosada - Phủ Tổng thống của Argentina. Lionel Messi và đồng đội được đón tiếp bằng nghi thức giống như đối với đội hình vô địch World Cup 1986 - thế hệ của Diego Maradona. Hiệp hội bóng đá Argentina (AFA) được quyền quyết định sẽ đến Casa Rosada hay quảng trường Obelisk (cũng ở Buenos Aires) trước.

Argentina cho toàn dân nghỉ 1 ngày mừng vô địch World Cup 2022 - 1

Biển người ăn mừng suốt ngày đêm sau khi Argentina vô địch World Cup 2022.

Đêm qua (giờ Việt Nam), chiếc máy bay chở đội tuyển Argentina và chiếc cúp vàng cất cánh từ Doha (Qatar). Có khoảng hơn 3 nghìn cảnh sát tại Buenos Aires được bố trí làm nhiệm vụ khi Lionel Messi và đồng đội diễu hành trên xe buýt 2 tầng từ sân bay về trụ sở Hiệp hội bóng đá Argentina. 

Có khoảng hơn một triệu người ở Buenos Aires xuống đường ăn mừng sau khi đội tuyển Argentina giành chức vô địch World Cup 2022. Quảng trường Obelisk chật kín người từ sáng đến đêm. Ở Rosario, thành phố lớn thứ hai của Argentina và là quê hương của Lionel Messi, các khu vực công cộng cũng trở thành biển người với bầu không khí lễ hội.

"Tôi muốn có mặt ở Argentina ngay để xem sự cuồng nhiệt đến mức nào. Mong mọi người chờ chúng tôi. Không thể đợi lâu hơn nữa để được tận hưởng cùng tất cả mọi người", ESPN dẫn lời Lionel Messi sau trận chung kết World Cup 2022.

Argentina lần thứ ba giành chức vô địch World Cup, sau khi đánh bại đội tuyển Pháp ở chung kết. Lionel Messi ghi 2 bàn ở trận này, nhưng Kylian Mbappe có một cú hat-trick. Đội bóng Nam Mỹ dẫn trước 2-0 ngay trong hiệp một nhưng lại để đối thủ gỡ hòa để đưa trận đấu vào hiệp phụ, sau đó là luân lưu. 

Đội tuyển Argentina thực hiện thành công 4 loạt đá. Đội tuyển Pháp đá hỏng 2 lần (trong đó một lần bị thủ môn Emiliano Martinez cản phá). Argentina thắng 4-2 trong loạt luân lưu và giành chức vô địch.

https://vtc.vn/argentina-cho-toan-dan-nghi-1-ngay-mung-vo-dich-world-cup-2022-ar721809.html

Ngày đăng: 09:46 | 20/12/2022

Minh Anh / VTC News