Theo ESPN, Jude Bellingham quát tháo bên khu vực kỹ thuật, đòi HLV Southgate thay Harry Kane ngay sau bàn thua đầu tiên.

Jude Bellingham tỏ ra rất bực bội. Tôi không biết hình ảnh đó có được ghi lại trên máy quay không nữa", phóng viên Mark Ogden nói trên ESPN. Theo mô tả của Ogden, Bellingham mất bình tĩnh ở thời điểm đội tuyển Anh bị Tây Ban Nha dẫn trước. Ngôi sao này không hài lòng về cách huấn luyện viên Gareth Southgate phản ứng với diễn biến trận đấu.

Ogden nói thêm: "Vài phút trước khi Kane được thay ra, Jude Bellingham nổi đóa với HLV Gareth Southgate bên đường biên. Cậu ấy hét lên: "Làm gì đi chứ, thay người đi!", và Harry Kane đã phải rời sân".

Jude Bellingham nổi nóng với HLV Southgate.

Jude Bellingham nổi nóng với HLV Southgate.

Harry Kane là đội trưởng của tuyển Anh. Tiền đạo Bayern Munich giành danh hiệu Vua phá lưới Bundesliga 2023/24 với 36 bàn thắng. Anh chiếm suất đá chính trên đội tuyển quốc gia, ghi 3 bàn nhưng vẫn thuộc nhóm cầu thủ nhận nhiều chỉ trích.

Kane chạm bóng 13 lần trong trận chung kết, chuyền hỏng một nửa số đường chuyền (5/10), mất bóng 6 lần và không ghi bàn nào. HLV Southgate đành đưa Ollie Watkins vào sân thay Kane đầu hiệp 2.

"Thời gian thi đấu của Kane ít dần qua mỗi trận. Cậu ấy mới 30 tuổi và là vua phá lưới Bundesliga, nhưng rõ ràng Kane không đạt thể trạng tốt. Các trung vệ của Tây Ban Nha biết cách đối phó với Kane, và cậu ấy chẳng làm được gì nhiều. Có lẽ HLV Gareth Southgate sẽ hối hận vì không dám mạo hiểm để Kane ngồi dự bị", phóng viên ESPN nói.

"Chúng ta có những cầu thủ chất lượng, đột biến. Họ đủ khả năng làm tổn thương Tây Ban Nha. Tuy nhiên, những sự thay đổi này đến quá muộn, chẳng khác gì trận gặp Croatia 2018 và Italy 2021 cả", ông Ogden nói.

Người kêu gọi HLV Southgate thay Kane - Jude Bellingham - tỏ ra giận dữ khi tiếng còi mãn cuộc vang lên. Anh đạp thẳng vào thùng nước, ngồi ôm đầu trên băng ghế dự bị. Trong lúc chờ trao huy chương, tiền vệ Real Madrid bật khóc.

Giống Kane và Southgate, Jude Bellingham cũng thua trận chung kết EURO thứ 2 liên tiếp. Anh chơi không tệ tại Đức. Bellingham ghi bàn đầu tiên cho Tam Sư tại EURO, trước khi gỡ hòa ở trận gặp Slovakia từ pha tung người móc bóng.

Anh cũng kiến tạo cho Cole Palmer ghi bàn đẹp mắt trong trận chung kết, song những nỗ lực của Bellingham vẫn là chưa đủ để Anh chấm dứt cơn khát danh hiệu chắc chắn kéo dài 60 năm.

HLV Southgate động viên Jude Bellingham.

HLV Southgate động viên Jude Bellingham.

Sau 45 ngày chinh chiến tại Đức, cựu sao Dortmund sẽ bước vào kỳ nghỉ hè ngắn, trước khi trở lại hội quân với các đồng đội tại Real Madrid - nơi vừa diễn ra buổi diễu hành của Tây Ban Nha, ăn mừng chức vô địch EURO 2024. 

Với cú ăn 3 cùng Real Madrid và thành tích tiến tới trận chung kết EURO, Jude Bellingham hiện vẫn là ứng cử viên sáng giá cho danh hiệu Quả bóng Vàng 2024. 

https://vtcnews.vn/anh-thua-chung-ket-euro-2024-bellingham-noi-cau-voi-hlv-southgate-ar883433.html

Ngày đăng: 08:41 | 16/07/2024

THÀNH LỘC / VTC News