Tuyến đường nối trung tâm phía Bắc và phía Nam đô thị Vạn Tường ở Quảng Ngãi vẫn đang trong tình trạng dang dở sau 8 năm thi công.

 

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 1

Năm 2014, tuyến đường 9,6km đi qua các xã Bình Trị, Bình Hải và Bình Hòa, huyện Bình Sơn, được khởi công xây dựng. Dự án có tổng vốn đầu tư gần 400 tỷ đồng (vốn Trung ương trên 207,7 tỷ đồng, còn lại vốn ngân sách địa phương và các nguồn khác) do Ban Quản lý Đầu tư xây dựng (Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi) làm chủ đầu tư.

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 2

Sau 8 năm, dự án mới hoàn thành 2km đoạn đầu, 4,5km đoạn cuối, còn lại khoảng 3km vẫn đang trong tình trạng dang dở khiến người dân than ngắn thở dài.

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 3

Nhiều năm nay, gia đình bà Bùi Thị Bích Liễu, thôn An Lộc, xã Bình Trị, trông ngóng từng ngày đoạn đường phía trước nhà mình được thi công, đưa vào vận hành . "Thỉnh thoảng, đơn vị nhà thầu tới đổ đất, san lấp mặt bằng nhưng mãi vẫn không thấy trải thảm nhựa đường. Tuyến đường nham nhở, bụi bặm khiến việc buôn bán của gia đình gặp rất nhiều khó khăn" - bà Liễu giãi bày.

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 4

Theo tìm hiểu của PV, nguyên nhân khiến dự án chậm tiến độ suốt nhiều năm qua vì công tác đền bù, hỗ trợ di dời dân gặp khó khăn. Nhiều hộ dân cho rằng mức áp giá đền bù, hỗ trợ của chủ đầu tư quá thấp so với giá thị trường nên họ kiên quyết không đồng ý bàn giao mặt bằng.

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 5

Lý giải về việc "3km đường làm 8 năm không xong", ông Nguyễn Anh Tuấn - Giám đốc Ban Quản lý đầu tư xây dựng (Ban Quản lý Khu kinh tế Dung Quất và các Khu công nghiệp Quảng Ngãi) cho hay: "Giai đoạn 2014-2015, phương án bồi thường cho các hộ dân đã được phê duyệt, song chưa thể bố trí được đất tái định cư cho họ. Vì vậy, nhiều hộ dân mặc dù đã nhận tiền bồi thường nhưng vì chưa được cấp đất tái định cư nên họ chưa thể tháo dỡ nhà cửa, bàn giao mặt bằng cho dự án".

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 6

Cũng theo ông Tuấn, hiện tại, chủ đầu tư đang nỗ lực phối hợp với các cơ quan liên quan nhằm đẩy nhanh tiến độ thi công, song với tình trạng như hiện nay thì đến cuối năm 2022, dự án vẫn chưa thể hoàn thành.

Ảnh: Dân không chịu bàn giao mặt bằng, 3km đường 'ách' 8 năm chưa xong - 7

Trước những khó khăn trong công tác đền bù, giải phóng mặt bằng, mới đây, UBND tỉnh Quảng Ngãi chấp thuận gia hạn dự án được hoàn thành sau năm 2023.

https://vtc.vn/anh-dan-khong-chiu-ban-giao-mat-bang-3km-duong-ach-8-nam-chua-xong-ar691080.html

Ngày đăng: 10:40 | 30/07/2022

THANH BA - TỊNH SƠN / Theo VTC News