Hai trẻ em tử vong và 9 trẻ khác bị thương, trong đó 6 em bị thương nặng, sau vụ đâm dao vào ngày 29-7 tại lớp học khiêu vũ dành cho trẻ em ở Southport, Anh.

Vụ đâm dao xảy ra tại lớp học yoga và khiêu vũ theo chủ đề Taylor Swift tại Hart Space ở thị trấn ven biển Southport, phía Tây Bắc nước Anh, cũng khiến 2 người lớn trong tình trạng nguy kịch.

Cảnh sát trưởng Serena Kennedy của Sở cảnh sát Merseyside, cho biết 1 người đàn ông cầm dao đã xông vào lớp học và tấn công trẻ em vào khoảng 11h47 (theo giờ địa phương) ngày 29-7.

“Khi các nhân viên cảnh sát đến nơi, họ đã vô cùng sốc khi phát hiện ra rằng nhiều người, trong đó có trẻ em, đã bị tấn công dữ dội và bị thương nghiêm trọng”, bà Serena Kennedy nói.

“Chúng tôi tin rằng những người lớn bị thương đã dũng cảm cố gắng bảo vệ những đứa trẻ”, bà Serena Kennedy cho biết thêm.

Sau vụ tấn công, nam nghi phạm 17 tuổi, đến từ làng Banks ở Lancashire, đã bị cảnh sát bắt giữ.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm dao

Cảnh sát phong tỏa hiện trường vụ đâm dao

Buổi học khiêu vũ và yoga dành cho trẻ em từ 6 đến 11 tuổi do 2 giáo viên giảng dạy và dự kiến ​​kết thúc vào buổi trưa, chỉ 10 phút sau khi vụ đâm dao xảy ra.

Cảnh sát Merseyside cho biết hiện chưa rõ động cơ của vụ tấn công nhưng tin rằng vụ việc không liên quan đến khủng bố.

Người dân và chủ cửa hàng đã mô tả cảnh tượng kinh hoàng sau vụ tấn công, khi cha mẹ của những đứa trẻ la hét trong lúc cố gắng tìm con mình.

Alaina Riley, 18 tuổi, cho biết dì của em, sống bên kia đường đối diện địa điểm diễn ra lớp học, đã chứng kiến ​​“những đứa trẻ chạy ra ngoài la hét, người bê bết máu”.

Ông Colin Parry, chủ cửa hàng sửa chữa ô tô Masters cạnh Hart Space, nói rằng ông đã nhìn thấy “2 hoặc 3 đứa trẻ” bị thương nghiêm trọng nằm trên sàn. “Thật kinh khủng”, ông nói.

Vua Charles và Thủ tướng Anh Keir Starmer đều bày tỏ họ bị sốc trước vụ tấn công và gửi lời chia buồn đến những người bị ảnh hưởng.

https://www.anninhthudo.vn/anh-dam-dao-tai-lop-hoc-khieu-vu-danh-cho-tre-em-gay-nhieu-thuong-vong-post584447.antd

Ngày đăng: 10:04 | 30/07/2024

Hoàng Cường / ANTD