Công ty Zephalto (Pháp) cho biết, sẽ sớm cho ra mắt dịch vụ ăn tối ngoài không gian trong năm 2024 theo đúng chuẩn nhà hàng sao Michelin.

Công ty Zephalto do doanh nhân Vincent Farret d'Astiès - cựu kiểm soát viên không lưu thành lập - hiện cho mở bán "vé đặt trước" cho các bữa tối lãng mạng ngoài không gian, thông qua một khoang điều áp có tên Celeste.

Theo giới thiệu của Zephalto, Celeste có thể bay lên tầng bình lưu nhờ vào khinh khí cầu đặc biệt. Khoang này sẽ dừng lại ở độ cao hơn 25.000m để du khách có thể vừa thưởng thức bữa tối, vừa chiêm ngưỡng đường cong của Trái Đất.

Ăn tối ngoài không gian chỉ với 130.000 USD - 1

Zephalto sử dụng khinh khí cầu để đưa khoang Celeste lên trên tầng bình lưu của Trái Đất.

(Ảnh: CNN)

Hiện vé đặt trước cho bữa tối này có giá 10.000 euro (khoảng 10.900 USD) và mọi người đều có cơ hội đặt chỗ bất cứ khi nào để vé được bán. Nhìn chung một chuyến đi trên Celeste sẽ tiêu tốn của bạn 120.000 euro (khoảng 131.100 USD).

Theo thông tin từ Zephalto, vé đặt trước các chuyến bay đầu tiên từ cuối năm 2024 đến giữa năm 2025 đã được bán hết và họ đang bán các suất đặt trước từ giữa năm 2025 trở đi.

Về thiết kế, khoang Celeste có thể mang theo 6 hành khách và 2 phi công lên độ cao tối đa chỉ trong 90 phút. Sau đó, viên nang sẽ lơ lửng trên tầng bình lưu trong 3 giờ. Các vị khách sẽ có rất nhiều thời gian để thưởng thức một bữa tối theo đúng chuẩn sao Michelin.

Zephalto, được thành lập vào năm 2016, không phải là công ty duy nhất đưa ra các kế hoạch du lịch không gian bằng khinh khí cầu.

Theo ông Farret d’Astiès, Celeste sẽ mang lại cho khách hàng trải nghiệm không khác gì du lịch bằng máy bay nhưng với tầm nhìn tuyệt vời hơn và cảm giác sang trọng hơn. Nội thất của khoang điều áp đang được thiết kế bởi nhà thiết kế người Pháp Joseph Dirand. Các thiết kế vẫn chưa được tiết lộ nhưng Zephalto chắc chắn rằng chúng sẽ toát lên “sự tinh tế kiểu Pháp”.

Mặc dù các đầu bếp tương lai của Celeste vẫn chưa được công bố, nhưng ý tưởng sẽ cơ hội dành cho tất cả các bậc thầy ẩm thực, họ có quyền tự do lựa chọn những món có trong thực đơn. 

Zephalto cho biết công ty này cũng đã hợp tác chặt chẽ với Trung tâm Nghiên cứu Vũ trụ Quốc gia Pháp (CNES) trong dự án, đồng thời coi công ty hàng không Airbus là một trong những đối tác của mình. Công ty cho biết khinh khí cầu chạy bằng khí Heli được yêu cầu phải có chứng nhận của Cơ quan An toàn Hàng không châu Âu tương tự như máy bay thương mại.

Zephalto cho biết, họ đã hoàn thành ba chuyến bay thử nghiệm từng phần và sắp tới là một chuyến bay khác dự kiến ​​vào cuối năm nay sẽ trải qua toàn bộ hành trình. Các chuyến bay sẽ dành cho mọi khách hàng ở mọi lứa tuổi và không cần đào tạo trước.

Hiện Celeste được lên kế hoạch cất cánh từ Pháp, trong tương lai Zephalto hy vọng trải nghiệm tuyệt vời này sẽ sớm vươn ra toàn cầu.

https://vtc.vn/an-toi-ngoai-khong-gian-chi-voi-130-000-usd-ar784308.html

Ngày đăng: 10:29 | 22/05/2023

THẢO ANH / VTC News