Ước tính khoảng nửa tỷ người tại khắp các nước châu Á lùng sục các trang thương mại điện tử nhằm mua gom đủ chủng loại hàng hóa.
Ảnh: GettyImages |
Tập đoàn Alibaba công bố doanh thu bán hàng trong Ngày lễ độc thân đạt 268 tỷ Nhân dân tệ tức 38,3 tỷ USD, như vậy doanh thu bán hàng của Alibaba trong năm nay lập kỷ lục mới.
Ước tính khoảng nửa tỷ người tại khắp các nước châu Á, từ Trung Quốc đến Nga hay Argentina đã lùng sục các trang thương mại điện tử nhằm mua gom đủ chủng loại hàng hóa, từ điện thoại Apple cho đến Xiaomi hay xoài Uganda. Công ty này cũng tổ chức sự kiện truyền hình trên kênh giải trí tại Thượng Hải nhằm nói về các chương trình giảm giá, lần này họ mới Taylor Swift và nữ ca sỹ Đặng Tử Kỳ quảng bá cho sự kiện để tăng doanh số bán hàng.
Sự kiện mua sắm lớn nhất thế giới này giờ đây đã trở thành sự kiện thường niên của công ty lớn nhất châu Á, một phần bởi hoạt động thương mại hóa bùng nổ. Giới quan sát ngành chăm chú theo dõi xem người tiêu dùng Trung Quốc đang chi tiêu như thế nào khi mà tăng trưởng kinh tế Trung Quốc nhiều khả năng rớt xuống dưới ngưỡng 6%.
Căng thẳng giữa Washington và Bắc Kinh tiếp tục khiến thương mại toàn cầu đối diện với nhiều bất ổn. Là một trong những doanh nghiệp lớn nhất Trung Quốc, Alibaba nhiều khả năng sẽ vẫn vượt qua khỏi những khó khăn hiện tại nhờ vào tiêu dùng trực tuyến bùng nổ tại nền kinh tế lớn thứ 2 thế giới. Trưởng quản lý của Tmall – một trung tâm mua sắm lớn, ông Alvin Liu, cho rằng Alibaba sẽ không chịu tác động nghiêm trọng từ cuộc đối đầu thương mại đang kéo dài hiện nay.
Dù rằng Alibaba và các công ty bán hàng trực tuyến thường có được doanh số bán hàng cao sau sự kiện, hiện chưa thể rõ liệu doanh thu bán hàng của ngày 11/11/2019 sẽ đóng góp thế nào vào lợi nhuận bởi xét đến việc hàng hóa được giảm giá quá nhiều. Tuy nhiên một kết quả kinh doanh tốt sẽ có thể giúp cho Alibaba thuận lợi hơn trong việc huy động khoảng 15 tỷ USD trong đợt chào bán cổ phiếu tại Hong Kong vào tháng này, theo giới thạo tin.
Ngày đăng: 10:46 | 12/11/2019
/ vtc.vn