Tại Lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Khuê, Hệ thống quản lý mở tài khoản trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (Agribank eKYC System) và Ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digtal) của Agribank được vinh danh Giải thưởng Sao Khuê 2023 là 02 hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc trong lĩnh vực Ngân hàng số.

Chương trình Sao Khuê là hoạt động đánh giá chuyên môn tin cậy, uy tín của Hiệp hội phần mềm và dịch vụ CNTT Việt Nam tổ chức. Chương trình bình chọn và công nhận các sản phẩm, dịch vụ xuất sắc, uy tín hàng đầu ngành công nghiệp phần mềm, CNTT Việt Nam.

Để đạt được giải thưởng Sao Khuê 2023, các sản phẩm, giải pháp pháp tham gia bình chọn phải trải qua 3 vòng đánh giá của Hội đồng giám khảo với 18 thành viên và bộ tiêu chí gồm các tiêu chí đánh giá trực tiếp đối với sản phẩm, dịch vụ, các tiêu chí đánh giá năng lực hoạt động và uy tín thương hiệu của doanh nghiệp, tổ chức là chủ sở hữu của sản phẩm, dịch vụ đăng ký bình chọn để đảm bảo sự phát triển của các sản phẩm dịch vụ được công nhận Giải thưởng Sao Khuê.

Trong đó, có các tiêu chí nổi bật như thị phần và tiềm năng phát triển; công nghệ vượt trội, sáng tạo đột phá, bắt kịp xu hướng; sự khác biệt về lợi thế cạnh tranh trên thị trường; tính hiệu quả, giải quyết bài toán bức thiết của doanh nghiệp, xã hội; uy tín thương hiệu, chiến lược và tầm nhìn của doanh nghiệp…

z4315595691167_38be4c28643d1a3b97508209af5501e7
Agribank giành "cú đúp" giải thưởng Sao Khuê năm 2023

Hệ thống quản lý mở tài khoản trực tuyến (eKYC) trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking (Agribank eKYC System): Hệ thống cho phép các khách hàng đã cài đặt phần mềm ứng dụng Agribank E-Mobile Banking tại bất cứ thời điểm nào, tại bất cứ đâu đều có thể mở tài khoản thanh toán cho chính mình qua ứng dụng công nghệ định danh trực tuyến (eKYC) một cách an toàn và bảo mật.

Phương thức mở tài khoản mới được nhận định là bước đi đột phá, giúp đẩy nhanh quá trình chuyển đổi số của Agribank, nâng cao trải nghiệm khách hàng, đơn giản hóa quy trình mở tài khoản. Đây cũng là “cánh cửa” để các khách hàng vùng sâu vùng xa có cơ hội tiếp cận và trải nghiệm các tiện ích trên ngân hàng điện tử nhanh chóng.

Hệ thống tích hợp công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) vượt trội để nhận diện chính xác khách hàng qua ứng dụng Agribank E-Mobile Banking như: Công nghệ đọc dữ liệu hình ảnh giúp đọc, ghi nhận và mã hóa thông tin cá nhân trên hình ảnh, công nghệ nhận diện khuôn mặt, so khớp thông tin với độ chính xác cao… 

Ngân hàng số trong lĩnh vực thẻ (Agribank Digtal): Agribank Digital hoạt động 24/7 bắt đầu triển khai từ năm 2022 tại Hà Nội cho tới nay đã có hơn 17 Kios trên toàn quốc. Agribank Digital ứng dụng công nghệ hiện đại trên cơ sở định danh, xác thực khách hàng bằng công nghệ sinh trắc học cả khuôn mặt và vân tay. Agribank Digital là một mô hình chi nhánh ngân hàng thu nhỏ, cung cấp đầy đủ các loại dịch vụ ngân hàng: mở tài khoản trực tuyến; Phát hành thẻ trực tuyến; Đăng ký dịch vụ ngân hàng số; Đăng ký vay vốn; Các dịch vụ tài chính (gửi, rút, chuyển khoản, thanh toán,...)…tự động được xử lý nhanh chóng với độ chính xác cao.

Đại diện doanh nghiệp tham dự và phát biểu tại Lễ kỷ niệm 20 năm giải thưởng Sao Khuê, Vinh danh và trao thưởng Giải thưởng Sao Khuê 2023, ông Tô Đình Tơn – Phó Tổng giám đốc Agribank chia sẻ: “Nhận thức rõ chuyển đổi số là nhiệm vụ trọng tâm, Agribank mỗi năm đều dành ngân sách lớn trong đầu tư xây dựng, ứng dụng hệ thống công nghệ thông tin. Câu chuyện chuyển đổi số của Agribank luôn gắn với mục tiêu phục vụ khách hàng, đặc biệt tại khu vực “Tam nông” - là địa bàn hoạt động chính của Agribank. Phục vụ hơn 20 triệu khách hàng với 2.344 chi nhánh và phòng giao dịch trên khắp cả nước.

Hệ thống công nghệ thông tin của Agribank đảm bảo thông suốt cho bình quân 35 triệu giao dịch mỗi ngày và cao điểm lên tới 45 triệu giao dịch mỗi ngày (giao dịch tự động chiếm tới 91,97% tổng số giao dịch), Agribank xác định rõ rằng, cách nhanh nhất, hiệu quả nhất để giúp bà con, người dân tiếp cận được với các dịch vụ ngân hàng, tiếp cận được với nguồn vốn, dịch vụ ngân hàng là qua hệ thống công nghệ”.

Nỗ lực trong việc tiên phong, đi đầu trong ứng dụng công nghệ thanh toán hiện đại, nhanh chóng bắt nhịp xu hướng chuyển đổi số kinh tế xã hội đất nước, mang dịch vụ ngân hàng đến gần hơn với người dân, doanh nghiệp, từ năm 2016 tới nay 12 ứng dụng/hệ thống CNTT của Agribank đã liên tiếp được vinh danh tại giải thưởng Sao Khuê cho hệ thống công nghệ thông tin xuất sắc lĩnh vực Tài chính – Ngân hàng và Ngân hàng số. Quyết liệt thực thi Đề án chuyển đổi số và ngân hàng số hướng tới phát triển sản phẩm dịch vụ ngân hàng an toàn, bảo mật, nâng cao trải nghiệm và gia tăng sự hài lòng của khách hàng, Agribank góp phần triển khai hiệu quả chiến lược tài chính toàn diện quốc gia và đề án đẩy mạnh thanh toán không dùng tiền mặt của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước.

Ngày đăng: 18:57 | 04/05/2023

Theo Thời báo Ngân hàng /