Trang chủ LĐBĐ châu Á (AFC) nhận định rằng tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức của CLB Viettel là ngôi sao hàng đầu khu vực Đông Nam Á.

“Nguyễn Hoàng Đức là trụ cột của CLB Viettel và ĐTQG Việt Nam. Anh là một trong những cầu thủ được chú ý nhất tại khu vực Đông Nam Á những năm qua và hứa hẹn sẽ tỏa sáng trong lần đầu tiên dự AFC Cup”, trang chủ của AFC viết.

AFC: Nguyễn Hoàng Đức là ngôi sao hàng đầu Đông Nam Á - 1

AFC nhận định Nguyễn Hoàng Đức là một trong những cầu thủ đáng xem nhất tại Đông Nam Á (Ảnh: AFC)

AFC nhận định rằng Hoàng Đức là mẫu tiền vệ có khả năng ghi bàn tốt, góp công lớn trong chức vô địch V-League 2020 của CLB Viettel. Tại AFC Champions League 2021, Hoàng Đức ghi bàn trong chiến thắng 5-0 của Viettel trước CLB Kaya của Philippines, mở ra trận thắng đầu tiên của Viettel ở đấu trường này.

Trong màu áo ĐT Việt Nam, Hoàng Đức đóng vai trò trụ cột ở hàng tiền vệ của HLV Park Hang Seo. Anh có vai trò rất lớn trong chiến tích vượt qua vòng sơ loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Cuối năm 2021, Hoàng Đức có bàn thắng đầu tiên trong màu áo ĐT Việt Nam với cú sút tung lưới Malaysia tại AFF Cup. Tại SEA Games 31, tiền vệ của Viettel là 1 trong 3 cầu thủ quá tuổi của U23 Việt Nam trong hành trình bảo vệ thành công tấm HCV môn bóng đá nam.

“Tiền vệ 24 tuổi này sẽ tiếp bước Nguyễn Quang Hải và Nguyễn Văn Quyết để trở thành ngôi sao tiếp theo của Việt Nam tỏa sáng tại AFC Cup”, AFC viết.

Một cái tên đáng chú ý khác mà AFC nhắc tới là Keo Sokpheng – tiền vệ trụ cột của ĐT Campuchia đang thi đấu cho CLB Visakha FC. Đây cũng là lần đầu tiên tiền vệ 30 tuổi này được dự AFC Cup, và anh được kỳ vọng là đầu tàu trong hành trình sắp tới cùng Visakha FC .

“Ở cấp độ CLB, Sokpheng giành chức vô địch quốc gia cùng Boeung Ket FC và Phnom Penh Crown. Năm 2018, tiền vệ này chuyển sang Visakha. Anh lập tức trở thành trụ cột của đội bóng và góp công lớn trong 2 chức vô địch Hun Sen Cup liên tiếp.

Mặc dù chưa có lần thứ 3 đăng quang tại Campuchia Premier League, nhưng chiến thắng tại Cúp Quốc gia đã giúp Visakha lần đầu tiên giành vé dự AFC Cup. Sokpheng đã phải đợi rất lâu, và anh đã sẵn sàng ghi dấu ấn tại Bali – nơi diễn ra các trận đấu của bảng G”, AFC nhận định.

https://vtc.vn/afc-nguyen-hoang-duc-la-ngoi-sao-hang-dau-dong-nam-a-ar683553.html

Ngày đăng: 08:23 | 22/06/2022

Thành Đỗ / VTC News