Á hậu 1 "Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019" Nguyễn Huỳnh Kim Duyên được chọn đại diện nhan sắc Việt thi "Hoa hậu Siêu quốc gia 2022".

1

Cuối tháng 2-2022, Á hậu Kim Duyên được công bố là đại diện nhan sắc Việt thi "Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia 2022". Sau khi phía ban tổ chức cuộc thi này ấn định lịch trình cụ thể, Kim Duyên cho biết, còn khoảng hơn 1 tháng nữa, cô sẽ lên đường sang Ba Lan để tham dự đấu trường sắc đẹp này. Trước đó, Kim Duyên cũng từng được chọn là đại diện Việt Nam thi "Miss Universe - Hoa hậu Hoàn vũ 2021" tại Israel và lọt vào Top 16 chung cuộc.

Nói về việc không chọn một gương mặt mới mà lại là Kim Duyên - cô gái trước đó từng chinh chiến tại một sân chơi quốc tế khác, đại diện Leading Media - đơn vị giữ bản quyền cử thí sinh Việt thi "Hoa hậu Siêu quốc gia" năm nay cho biết, đơn vị này nhận thấy ở thời điểm hiện tại thì Kim Duyên là sự lựa chọn phù hợp nhất. Đặc biệt, sau khi thi "Hoa hậu Hoàn vũ 2021", người đẹp này tỏ ra vẫn tiếc nuối vì chưa đạt kết quả cao và mong muốn được thử sức thi quốc tế lần nữa, vì vậy đơn vị này quyết định trao cơ hội đó cho Kim Duyên với mong muốn cô có thể tỏa sáng và đem về chiến thắng cho sắc đẹp Việt.

2

Về phần mình, Kim Duyên bày tỏ đã sẵn sàng "cháy" hết mình để không phụ sự kỳ vọng và trông đợi của mọi người. Với tinh thần vốn có cộng với kinh nghiệm đã có được từ cuộc thi "Hoa hậu Hoàn vũ 2021", Kim Duyên tự tin về việc sẽ mang về kết quả cao nhất cho Việt Nam tại "Hoa hậu Siêu quốc gia 2022".

Nguyễn Huỳnh Kim Duyên sinh năm 1995, từng giành danh hiệu Á hậu 1 “Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2019”. Thời điểm đó, người đẹp gốc Cần Thơ có sắc vóc và phần trả lời ứng xử còn được đánh giá cao hơn thí sinh giành vương miện Hoa hậu, tuy nhiên cô chỉ dừng lại ở danh hiệu Á hậu 1.

Nhớ lại khoảnh khắc này, Kim Duyên cho biết, khi trên sân khấu đêm chung kết chỉ còn lại hai người là cô và Khánh Vân, cô vẫn khao khát sẽ giành được chiếc vương miện Hoa hậu. Đúng lúc ấy, cô chợt có suy nghĩ Khánh Vân xứng đáng với danh hiệu cao nhất và là sự lựa chọn hoàn hảo cho chiếc vương miện này. Bởi vậy nên cô đã nắm tay đàn chị và nói với Khánh Vân rằng: “Em mong muốn chị là Hoa hậu”. Người đẹp nói thêm, cô cảm thấy mình may mắn hơn các thí sinh còn lại vì đạt giải Á hậu 1 – danh hiệu mà cô cho rằng vừa vặn với mình.

"Miss Supranational - Hoa hậu Siêu quốc gia" là sân chơi sắc đẹp quốc tế được tổ chức thường niên trên thế giới, bắt đầu từ 2009 tại Ba Lan. Đương kim "Hoa hậu Siêu quốc gia "hiện tại là Chanique Rabe đến từ Namibia. Đây là chiến thắng đầu tiên của Namibia tại cuộc thi này.

Á hậu Kim Duyên nói thêm, cô vô cùng hạnh phúc khi nhận được nhiều tình cảm, sự tin tưởng và ủng hộ mà mọi người dành cho mình.

"Mọi người đã đến để trao cho tôi những cái ôm, những lời chúc đầy tình cảm. Tôi sẽ mang tất cả sự yêu thương này và sự tự hào Việt Nam đến với 'Hoa hậu Siêu quốc gia 2022" diễn ra tại Ba Lan. Tôi sẽ luôn tiến về phía trước, bản lĩnh chinh phục mọi thử thách và làm cho mọi người tự hào! Một lần nữa được trao cơ hội đại diện Việt Nam tại một đấu trường nhan sắc quốc tế, tôi rất trân trọng và ý thức được trách nhiệm của mình lớn lao hơn. Điều đó, buộc tôi phải luôn trong tâm thế sẵn sàng đương đầu mọi thử thách và luôn tự nhắc nhở bản thân phải không ngừng cố gắng, quyết tâm chiến đấu mạnh mẽ hơn nữa trên hành trình này để khiến Việt Nam tự hào." - Kim Duyên xúc động tâm sự.

3

Cũng theo Kim Duyên, cô quan niệm nỗi cuộc thi có tiêu chí riêng nhưng quan trọng nhất, cô xác định mình phải là chính mình và truyền cảm hứng được cho người khác. Kim Duyên bộc bạch, hiện tại cô vẫn là Kim Duyên nhưng trưởng thành, bản lĩnh, tự tin hơn và là phiên bản hoàn thiện nhất. Đó là hành trình cô đã phát triển và đổi thay từ thi "Hoa hậu Hoàn vũ 2021" đến "Hoa hậu Siêu quốc gia 2022". Người đẹp khẳng định, thế mạnh lớn nhất của mình chính là nguồn năng lượng dồi dào và khả năng truyền cảm hứng tới mọi người để vươn lên trong cuộc sống.

Đại diện nhan sắc Việt tại "Hoa hậu Siêu quốc gia" chia sẻ, chỉ còn khoảng 1 tháng nữa, cô sẽ chính thức khởi hành đến Ba Lan, mang sứ mệnh lan toả vẻ đẹp văn hoá, con người và tri thức của Việt Nam đến với đấu trường nhan sắc này. Trong khoảng thời gian này, cô sẽ tập trung tinh thần và sức lực để hoàn thiện bản thân hơn nữa, trau dồi kỹ năng và tri thức để trở thành một phiên bản tốt nhất và chiến đấu hết mình để không phụ lại sự kỳ vọng của những người đã tin tưởng và yêu thương mình. Và trên tinh thần của một "chiến binh" sắc đẹp mang màu cờ sắc áo dân tộc, cô đặt kỳ vọng cho bản thân sẽ mang chiếc vương miện "Hoa hậu Siêu quốc gia" đầu tiên về Việt Nam, giúp nhan sắc Việt rạng danh trên bản đồ sắc đẹp quốc tế.

Tiết lộ về sự chuẩn bị cho lần thứ 2 "đấm chuông xứ người", Kim Duyên cho biết, cho chọn trang phục dạ hội do nhà thiết kế Lê Thanh Hòa thực hiện, còn phần trang phục dân tộc thì cô nhận được sự hỗ trợ từ nhà thiết kế Lê Long Dũng lấy cảm hứng từ hình ảnh con thuyền - tượng trưng cho khối đoàn kết dân tộc cùng nhau vượt qua muôn trùng sóng gió và thử thách.

Ngày đăng: 14:12 | 18/05/2022

Như Ý / ANTĐ