6 người thiệt mạng sau khi hai máy bay quân sự đời cũ va chạm giữa không trung và rơi tại sân bay Dallas Executive giữa buổi triển lãm hàng không tại Texas, Mỹ.

Tại buổi chiều thứ 7 ngày 12/11/2022, hai máy bay đời cũ từ thế chiến thứ II - một máy bay ném bom hạng nặng Boeing B-17 Flying Fortress và một máy bay tiêm kích Bell P-63 Kingcobra - đã rơi trong buổi triển lãm hàng không diễn ra tại hạt Dallas, bang Texas. Tai nạn khiến 6 người thiệt mạng ngay tại chỗ, theo thông tin từ Văn phòng Giám định Y khoa hạt Dallas. 

6 người thiệt mạng trong vụ tai nạn triển lãm hàng không ở Mỹ - 1

Hiện trường vụ va chạm. (Ảnh: AP)

Ngay sau khi tai nạn xảy ra, hơn 40 đơn vị cứu hoả ứng biến tại hiện trường. Trong video được quay lại tại hiện trường, hai máy bay gãy vụn giữa không trung rồi rơi xuống đất chỉ vài giây sau đó và bốc cháy.

Hiệp hội Allied Pilots - liên đoàn lao động đại diện cho các phi công của American Airlines - cho biết 2 trong số nhiều phi công thiệt mạng là Terry Barker và Len Root. Hai người đều là phi công đã nghỉ hưu và cựu thành viên công đoàn. Một nạn nhân khác là Đại tá Curtis J. Rowe - cựu chiến binh của Đội tuần tra không quân dân sự Mỹ. 

Không có khán giả hoặc nhân viên mặt đất nào bị thương. Mảnh vỡ từ vụ va chạm trải khắp sân bay Dallas Executive, đại lộ 67 và một trung tâm mua sắm gần đó.

Ban An toàn Giao thông Quốc gia của Mỹ cho biết họ đang tiến hành điều tra nguyên do vụ việc. Nhóm điều tra sẽ bao gồm nhiều chuyên gia kỹ thuật có kinh nghiệm nghiên cứu hiện trường rơi máy bay. 

Được biết, những người lái máy bay trong các chuyến bay đều là tình nguyện viên và được đào tạo nghiêm ngặt. Nhiều người trong số họ là phi công hàng không, phi công dân sự hoặc phi công quân sự đã nghỉ hưu.

Ban đầu buổi triển lãm dự tính diễn ra tới hết Chủ nhật, tuy nhiên sau đó đã bị huỷ bỏ, theo thông tin trên website nhà tổ chức. 

Được biết, máy bay Boeing B-17 là 1 trong số 47 chiếc ít ỏi còn sót lại từ thế chiến II, và chỉ có 9 cái trong số đó có khả năng bay. Máy bay tiêm kích Bell P-63 là 1 trong số 4 cái duy nhất có khả năng bay của mô hình này. 

https://vtc.vn/6-nguoi-thiet-mang-trong-vu-tai-nan-trien-lam-hang-khong-o-my-ar713577.html

Ngày đăng: 08:13 | 14/11/2022

HOÀNG LINH(Nguồn: CNN) / Theo VTC News