Giới chức Trung Quốc kết luận 53 người thiệt mạng sau khi chiến dịch cứu hộ vụ sập nhà 6 tầng ở Hồ Nam kết thúc.

"Công tác tìm kiếm và cứu nạn tại hiện trường vụ sập tòa nhà đã hoàn tất. Những người bị mắc kẹt và không thể di chuyển khỏi hiện trường đều đã được tìm thấy. 10 người được cứu và 53 người đã chết", đài truyền hình trung ương Trung Quốc (CCTV) đưa tin. 

Trong cuộc họp báo sáng 6/5, giới chức Hồ Nam cúi đầu xin lỗi, đồng thời gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân. 

Bà Ngô Quế Anh, Bí thư Thành ủy Trường Sa thừa nhận vụ sập nhà “gây ra thiệt hại rất lớn” về tính mạng, tài sản của người dân và là “bài học vô cùng sâu sắc”.

1-14300490
53 người thiệt mạng trong vụ sập nhà ở Trung Quốc.

Bà khẳng định thành phố sẽ rút kinh nghiệm, tiến hành rà soát, chấn chỉnh sâu rộng về an toàn sản xuất, tăng cường chỉnh đốn công tác đảm bảo an toàn nhà tự xây, cũng như điều tra triệt để các nguy cơ tiềm ẩn và chấp pháp nghiêm minh.

Nữ Bí thư Thành ủy Trường Sa cam kết sẽ phối hợp đầy đủ với các ban ngành để điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn, nghiêm túc truy cứu trách nhiệm theo pháp luật, xử lý nghiêm người có liên quan và đưa ra một kết luận “có trách nhiệm” trước toàn xã hội.

Tòa nhà 6 tầng gồm nhà nghỉ, quán cà phê, nhà hàng, rạp chiếu phim và khu căn hộ ở thành phố Trường Sa bất ngờ đổ sập hôm 29/4. Lực lượng cứu hộ đã sử dụng chó nghiệp vụ, thiết bị không người lái cùng nhiều thiết bị chuyên dụng khác để tìm kiếm người sống sót suốt một tuần qua. 

Theo truyền thông Trung Quốc, tòa nhà bị sập là một ngôi nhà tự xây, ban đầu có 6 tầng, sau xây thêm 2 tầng và đã thay đổi kết cấu.

11 người bị bắt vì cáo buộc vi phạm các quy định về xây dựng và làm giả hồ sơ trong quá trình thẩm định mức độ an toàn của tòa nhà.

Ngày đăng: 15:38 | 06/05/2022

/