Những mẫu xe ý tưởng này rất thú vị và cho thấy tư duy táo bạo về tương lai của các nhà sản xuất.

Rolls-Royce Vision Next 100

Lần đầu tiên Rolls-Royce đưa ra một gợi ý về ô tô trong tương tai là mẫu Rolls-Royce Vision Next 100. Rolls-Royce Vision Next 100 thể hiện những hoài bão đối với một chiếc xe siêu sang thực thụ, có khả năng xuất hiện từ năm 2040 trở đi.

5 mẫu xe ý tưởng tuyệt vời nhất mọi thời đại - 1
 

(Ảnh: Hotcars)

Không gian nội thất của Rolls-Royce Vision Next 100 mang tới khách hàng một trải nghiệm sang trọng, với ghế ngồi sofa dài, xung quanh khoang nội thất ốp gỗ Macassar, sàn xe và tựa tay sử dụng chất liệu lụa cao cấp. Một điều khá đặc biệt là xe hoàn toàn không có bảng điều khiển trung tâm hay vô lăng.

Mercedes-Benz Biome

Mercedes-Benz Biome là mẫu xe trưng bày Mercedes nằm trong số những thiết kế thuộc triển lãm Los Angles Design Challenge năm 2010. Xe phát triển dựa trên các vật liệu từ tự nhiên, an toàn cho môi trường, với trọng lượng chỉ 397 kg.

5 mẫu xe ý tưởng tuyệt vời nhất mọi thời đại - 2

(Ảnh: Hotcars)

Mercedes-Benz lên kế hoạch cung cấp năng lượng cho Biome bằng loại nhiên liệu BioNectar4534 tương lai. Nó sẽ được trang bị các thụ thể đặc biệt để thu thập năng lượng mặt trời dư thừa và biến nó thành BioNectar4534.

Mazda Furai

Năm 2008, Mazda trình làng mẫu concept Furai để kỷ niệm di sản thể thao quốc tế của hãng và 40 năm thành lập động cơ quay. Đây được xem là lột trong những mẫu concept khiến nhiều người kinh ngạc nhất của thế kỷ 21.

5 mẫu xe ý tưởng tuyệt vời nhất mọi thời đại - 3

(Ảnh: Hotcars)

Furai sở hữu động cơ động cơ xoay, đặt giữa, 3 rô tơ kinh điển, sản sinh 450 mã lực và chạy bằng 100% ethanol.

Ý định của Mazda là tạo nên một chiếc xe đua thực thụ dành cho đường phố công cộng, chứ không phải siêu xe giống như nhiều nhà sản xuất khác. Đáng ngạc nhiên, Furai nặng 674 kg, nhẹ hơn những chiếc xe Công thức 1 năm 2016.

Cadillac Sixteen

Tại triển lãm ô tô Detroit năm 2003, Cadillac trình làng mẫu xe ý tưởng Cadillac Sixteen. Kiểu dáng đẹp từ đá quý của Cadillac Sixteen thể hiện những phẩm chất vượt thời gian của một chiếc siêu sedan Cadillac đặc biệt sang trọng. Các kỹ sư của Cadillac đã thiết kế và chế tạo khung xe từ nhôm hàn.

5 mẫu xe ý tưởng tuyệt vời nhất mọi thời đại - 4

(Ảnh: Hotcars)

Cadillac Sixteen sở hữu động cơ V16 13.6L rất mạnh mẽ dưới nắp ca-pô đi cùng hộp số tự động truyền xuống bánh sau, hệ thống này được cho có thể sản sinh công suất tối đa lên tới 1.000 mã lực.

Ford GT90

Ford đã trình làng mẫu concept GT90 đáng nhớ tại triển lãm ô tô Detroit 1995. GT90 từng là sự thử nghiệm của Ford về kỹ thuật, công nghệ, tính năng hướng đến người lái và kiểu dáng giống máy bay chiến đấu phản lực kỳ lạ cùng các tấm thân bằng sợi carbon.

5 mẫu xe ý tưởng tuyệt vời nhất mọi thời đại - 5

(Ảnh: Hotcars)

Được chế tạo bởi nhóm Ford SVT chuyên biệt, GT90 có một trong những động cơ đặc biệt nhất mà Ford từng chế tạo: một động cơ V-12, tăng áp 4, 5,9 lít, 48 van, có công suất ước tính 720 mã lực. Với tốc độ tối đa được công bố 407 km/giờ, Ford GT90 sẽ là một trong những chiếc xe được sản xuất nhanh nhất trên toàn cầu, ngay cả theo tiêu chuẩn ngày nay.

https://vtc.vn/5-mau-xe-y-tuong-tuyet-voi-nhat-moi-thoi-dai-ar680624.html

Ngày đăng: 08:21 | 06/06/2022

Bằng Lăng / VTC News