Các tiêm kích F-35, F-22, F-18, F-16, F-15 cùng bay trong một đội hình, đại diện cho tất cả chiến đấu cơ của quân đội Mỹ.

5 loai tiem kich my dan doi hinh pho dien uy luc

Quân đội Mỹ mới đây tổ chức cuộc diễn tập phối hợp tác chiến giữa các chiến đấu cơ của ba lực lượng trên không của Mỹ gồm không quân, không quân hải quân và thủy quân lục chiến tại các khu vực sa mạc của California và Nevada, theo Popular Mechanics.

Trong cuộc diễn tập, không quân Mỹ triển khai các tiêm kích F-22 Raptor, F-15C Eagle, F-15E Strike Eagle và F-16 Fighting Falcon, trong khi hải quân điều các máy bay F-18E Super Hornet, F-18G Growler và Hawkeyes E-2C. Tiêm kích đa năng F-35A của không quân đại diện cho F-35 của thủy quân lục chiến.

Cuộc diễn tập được thiết kế để kiểm tra năng lực phối hợp của các lực lượng trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

Khi cùng được triển khai trên chiến trường, F-22 sẽ chống lại không quân địch để giành ưu thế trên không, trong khi F-16 Fighting Falcons và F-18G Growler có nhiệm vụ vô hiệu hóa hệ thống phòng không đối phương. Sứ mệnh diệt mục tiêu chính được dành cho F-35B.

Giới chức quân đội Mỹ cho biết tất cả máy bay tham gia diễn tập đều được gắn thiết bị thu thập dữ liệu để các chỉ huy tiến hành phân tích, đánh giá nhằm tìm ra phương thức phối hợp tác chiến hiệu quả nhất.

5 loai tiem kich my dan doi hinh pho dien uy luc

Tướng Mỹ thừa nhận, Nga đã nắm được “thóp” F-22

Tạp chí Business Insider của Mỹ dẫn lời Trung tướng không quân VeraLinn Jamieson cho rằng, thông qua cuộc chiến ở Iraq và Syria, Nga ...

5 loai tiem kich my dan doi hinh pho dien uy luc

Năng lực đối phó Trung Quốc của Nhật khi sở hữu siêu tiêm kích F-35

Khả năng tàng hình của F-35 có thể giúp Nhật mở rộng khu vực tác chiến, đối phó hệ thống phòng không hiện đại của ...

Ngày đăng: 21:59 | 22/12/2018

/ https://vnexpress.net