Chiều tối 26/3, lãnh đạo UBND huyện A Lưới (Thừa Thiên-Huế) cho biết, trên địa bàn huyện vừa xuất hiện 2 trận mưa đá liên tiếp.

Theo đó, vào đầu giờ chiều nay, địa bàn huyện miền núi A Lưới có xuất hiện cơn giông. Đến 14h50’, mưa đá bắt đầu xuất hiện ở xã Đông Sơn và xã Hương Lâm (huyện A Lưới) kéo dài trong 7 phút. Đến 15h2’, mưa đá tiếp tục xuất hiện và kéo dài đến 15h6’.

Xuất hiện 2 trận mưa đá liên tiếp ở miền núi Thừa Thiên-Huế -0

Mưa đá xuất hiện tại huyện miền núi A Lưới vào chiều 26/3.

Theo Trạm Khí tượng A Lưới, hai trận mưa đá cách nhau ít phút, diễn ra trong thời gian ngắn kèm theo gió giật mạnh cấp 6-7. Kích thước lớn nhất của hạt mưa đá là 2,3 cm, nhỏ nhất 0,05 cm. Một số diện tích ngô, lúa của người dân xã Hương Lâm và xã Đông Sơn bị mưa đá gây hư hại.

Xuất hiện 2 trận mưa đá liên tiếp ở miền núi Thừa Thiên-Huế -0

Nhiều hạt mưa đá ở huyện A Lưới có kích thước khá lớn.

Ông Phan Thanh Hùng, Chánh Văn phòng Ban Chỉ huy PCTT và TKCN tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, mưa đá hình thành từ các đám mây đối lưu (mây phát triển thẳng đứng, hình thành bởi dòng thăng của không khí trong hoạt động đối lưu khí quyển).

Qua theo dõi ảnh radar thời tiết cho thấy mây đối lưu phát triển gây mưa giông tại huyện A Lưới và Nam Đông. Mưa đá thường xuất hiện ở miền Bắc và Bắc Trung Bộ vào các tháng 3-4 và 10-11, khi thời tiết chuyển mùa từ lạnh sang nóng và ngược lại.

Hiện chính quyền địa phương xã Đông Sơn và xã Hương Lâm (huyện A Lưới) đang thống kê thiệt hại do mưa đá gây ra.

Anh Khoa

Thời tiết ngày 24/3: Miền Bắc mưa dông nhiều nơi, đề phòng lốc sét, mưa đá Thời tiết ngày 24/3: Miền Bắc mưa dông nhiều nơi, đề phòng lốc sét, mưa đá

Ngày đăng: 21:37 | 26/03/2022

/ cand.com.vn