12 mẫu bệnh phẩm được Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm đều kết quả không bị nhiễm virus nCoV.

Sáng 28/1, bà Ngô Thị Kim Yến, Giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng, cho biết trong 12 mẫu bệnh phẩm kết quả âm tính có 7 người Trung Quốc, 4 bệnh nhân Việt Nam và một Cộng hòa Séc. Ba mẫu có kết quả trước đó cũng âm tính.

"Đà Nẵng đang gửi tiếp 16 mẫu nữa đi xét nghiệm và sẽ có kết quả sau 48 đến 72 giờ. Hiện Đà Nẵng chưa có trường hợp nào nhiễm virus nCoV", bà Yến nói.

Bác sĩ Nguyễn Thành Trung - Phó giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng, cho biết 12 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm đã hết sốt. Theo quy trình, bệnh viện sẽ theo dõi và hỗ trợ điều trị tăng đề kháng thêm 3 ngày sau khi hết triệu chứng.

12 nguoi sot o da nang am tinh voi virus ncov
Đoàn 166 khách Vũ Hán làm thủ tục xuất cảnh ở sân bay Đà Nẵng tối 27/1. Ảnh: Đông Dũng.

Tính đến 8h sáng 28/1, Đà Nẵng đang theo dõi, cách ly 37 người nghi nhiễm virus nCoV. Trong đó, một trường hợp sốt khi nhập cảnh ở sân bay, 36 người lưu trú ở khách sạn và người dân có tiếp xúc với người từ Vũ Hán hoặc người Trung Quốc có biểu hiện ho, sốt.

"Trong số bệnh nhân đang theo dõi, có 20 người Việt Nam, 14 người Trung Quốc, hai người Malaysia, một người Cộng hòa Séc. Những người này nghi ngờ, có dấu hiệu sốt nhẹ và ho, có yếu tố dịch tễ chứ không phải đã nhiễm virus nCoV", bà Yến cho biết.

Bệnh viện Đà Nẵng, Bệnh viện Phụ sản - Nhi là những đơn vị tiếp nhận xử lý, cách ly người nghi nhiễm virus corona chủng mới. Thành phố cũng có phương án chuyển các bệnh nhân đến Bệnh viện Phổi - nơi có hơn 40 phòng cách ly riêng biệt.

Đà Nẵng đầu tư 20 tỷ đồng để mua thêm phương tiện bảo hộ và trang thiết bị y tế cần thiết. "Chúng tôi chuẩn bị sẵn bệnh viện phổi với quy mô 100 đến 140 giường để phục vụ khi có số lượng lớn bệnh nhân. Đây sẽ là bệnh viện dã chiến khi có khó khăn", bà Yến nói thêm.

Triệu chứng viêm phổi do virus nCoV giống như cúm mùa, ho sốt. Sở Y tế Đà Nẵng khuyến cáo người dân tránh tiếp xúc gần với những người có triệu chứng ho, sốt. Nếu buộc phải tiếp xúc thì phải đeo khẩu trang. Hạn chế đi du lịch, hạn chế đến đám đông để tránh việc lây lan đáng tiếc có thể xảy ra.

Nguyễn Đông

12 nguoi sot o da nang am tinh voi virus ncov Nhà thờ, khách sạn không tiếp du khách vì lo ngại dịch viêm phổi

Nhà thờ Chính toà ở 156 Trần Phú (quận Hải Châu) đã đóng cửa không đón khách du lịch từ ngày 26/1.

12 nguoi sot o da nang am tinh voi virus ncov Chỉ còn 7 người đang cách ly theo dõi tại Bệnh viện Đà Nẵng

Bệnh viện Đà Nẵng đang cách ly, chăm sóc y tế cho 6 người nước ngoài, chưa có trường hợp nào viêm phổi cấp tính ...

Ngày đăng: 15:21 | 28/01/2020

/ vnexpress.net