Premier League 2019/20 nguy cơ bị hủy kết quả, Liverpool mất ngôi vô địch?

Nếu có được sự đồng thuận của hai phần ba số CLB, mùa giải 2019/20 sẽ tạo ra tiền lệ chưa từng có trong lịch sử.

Theo nhận định của Richard Cramer, luật sư thể thao hàng đầu nước Anh, giải Ngoại hạng Anh mùa 2019-2020 gần như không thể tiếp tục.

Liverpool chỉ cách chức vô địch Ngoại hạng Anh hai chiến thắng, nhờ 25 điểm nhiều hơn so với đội nhì bảng Man City. Tuy nhiên, Covid-19 đang xới tung giấc mơ lần đầu vô địch sau 30 năm chờ đợi của đội chủ sân Anfield.

premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich
Kết quả Premier League mùa này có thể bị hủy

Ngoại hạng Anh, cũng như nhiều giải đấu lớn ở châu Âu, đã tạm hoãn để phòng ngừa đại dịch. Ban tổ chức thông báo giải có thể trở lại vào đầu tháng 4. Nhưng tờ Daily Mail dẫn nguồn tin từ các chuyên gia y tế Anh cho biết, Covid-19 sẽ chỉ chạm ngưỡng đỉnh điểm sau 10 đến 14 tuần nữa. Do đó, Ngoại hạng Anh chỉ có thể trở lại vào khoảng tháng 6 hoặc tháng 7, và như vậy là quá muộn để tiếp tục cho chặng đường chín vòng còn lại.

Kênh Sky Sports dẫn một nguồn đáng tin cậy tiết lộ thêm, có đến 75% khả năng mùa giải 2019-2020 bị hủy, và nguy cơ Liverpool bị "tước đoạt" chức vô địch Ngoại hạng Anh là rất lớn. Mới đây, bà Karrren Brady - phó Chủ tịch West Ham - cũng công khai kêu gọi kết thúc sớm mùa giải, và hủy bỏ kết quả của toàn bộ chặng đường đã qua.

Theo nhận định của luật sư Cramer, dù thế nào việc hủy giải sẽ ảnh hưởng đến nhiều đội, chứ không chỉ Liverpool: "Khi mùa giải bắt đầu lại từ đầu, điều đó chắc chắn sẽ tàn phá niềm hy vọng của các đội bóng đang trên đà thăng hạng như Leeds United hay West Brom (hai đội bóng đang dẫn đầu giải hạng Nhất Anh Championship). Đó không phải ý tưởng tuyệt vời, nhưng họ sẽ phải tuân theo tiếng nói từ đa số và bất kỳ quyết định nào đưa ra cũng cần được tôn trọng".

Thứ Ba ngày 17/3, các bên liên quan của bóng đá châu Âu sẽ cùng UEFA nhóm họp, hòng đi đến quyết định cuối cùng cho chặng đường còn lại của các giải đấu thuộc tổ chức này như Champions League, Europa League và đặc biệt là Euro 2020. Liên đoàn bóng đá Anh (FA) quan tâm đặc biệt đến cuộc họp này, vì các phán quyết của họ sẽ có liên hệ mật thiết với quyết sách của UEFA. Dự kiến, ngày 19/3 FA cũng nhóm họp để tìm giải pháp cho Ngoại hạng Anh cũng như các giải đấu khác của nước này.

BTC giải Ngoại hạng Anh muốn lấy ý kiến của 20 CLB tham dự trước khi chính thức đưa ra quyết định vào tuần tới. Nếu có ít nhất 14 phiếu thuận, kết quả mùa giải 2019/20 sẽ bị hủy. Điều này đồng nghĩa với việc Liverpool sẽ không thể nâng cao chức vô địch Ngoại hạng Anh đầu tiên trong lịch sử.

Premier League là công ty có 20 chủ sở hữu là 20 đội bóng tham dự. Nếu có được sự đồng thuận của hai phần ba số CLB, mùa giải 2019/20 sẽ tạo ra tiền lệ chưa từng có trong lịch sử.

Cuộc đua trụ hạng tại Premier League năm nay đang diễn ra rất căng thẳng với sự góp mặt của 7 CLB có số điểm tương đương nhau. Theo đó, khả năng những CLB này đồng loạt ký yêu cầu tổ chức lại một mùa giải mới là điều rất dễ xảy ra.

premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich
Liverpool đã chờ đợi chức vô địch Ngoại hạng Anh tròn 30 năm

Tuy nhiên, BTC Premier League sẽ đối mặt với làn sóng phản đối từ nhóm đội dẫn đầu, đặc biệt là Liverpool. Thầy trò HLV Jurgen Klopp đang đứng đầu bảng xếp hạng, tạo ra khoảng cách 25 điểm với đội xếp sau và chỉ còn cách chức vô địch 2 trận thắng.

Các giải VĐQG hàng đầu châu Âu vẫn đang chờ phán quyết từ UEFA về việc tổ chức Euro 2020 vào thời gian nào mới đưa ra phương án tiếp theo. Tổ chức đứng đầu bóng đá châu Âu đang cân nhắc giữa hai phương án, tổ chức Euro vào cuối năm 2020 hoặc dời sang mùa hè năm 2021.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich Premier League tạm hoãn vì COVID-19: Đang vui thì đứt dây đàn...
premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich Son Heung-min lập nên kỳ tích tại đấu trường Premier League
premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich Klopp dự Liverpool vô địch Premier League 2019/20 từ hôm ra mắt!
premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich Man Utd thua trắng Burnley
premier league 201920 nguy co bi huy ket qua liverpool mat ngoi vo dich Liverpool tròn 1 năm bất bại tại Premier League