Phương Tây thở dài: Ông Putin là 'siêu nhân vật phản diện'

Dường như phương Tây đang quá ngây thơ khi cho rằng những kế hoạch của Nga quá dễ nắm bắt.

Nga đang phát triển một siêu máy tính hiện đại để phát triển những vũ khí tiên tiến, Olga Sokolova, tổng giám đốc Hiệp hội nghiên cứu và sản xuất Molniya, một phần của tập đoàn Kalashnikov cho biết, được trích dẫn bởi Sputnik.

“Công việc này là sự hợp tác tuyệt vời giữa các công lớn là INEUM I.S.Bruka, Công ty cổ phần MCST, Công ty Cổ phần Hệ thống Thông tin Vệ tinh M.F.Reshetnev và những người khác”, Sokolova nói.

Theo Olga Sokolova, mục tiêu chính là chuyển toàn bộ chu kỳ phát triển và sản xuất vũ khí mới sang các thiết bị được sản xuất trong nước. Việc thay thế nhập khẩu sẽ bắt đầu ở giai đoạn nghiên cứu và sẽ kết thúc bằng việc tạo ra các nguyên mẫu và hỗ trợ sản xuất hàng loạt.

Nhiệm vụ đầu tiên cho siêu máy tính của Nga sẽ là tên lửa chính xác. Sau đó, khả năng của siêu máy tính sẽ được sử dụng cho toàn bộ ngành công nghiệp vũ khí của Nga. Tổng giám đốc công ty lưu ý rằng, “chúng tôi đã nhận được sự chấp thuận từ các đối tác và khách hàng”.

Theo hãng thông tấn RIA, siêu máy tính có thể sẽ bắt đầu đi vào hoạt động từ năm 2023.

phuong tay tho dai ong putin la sieu nhan vat phan dien

Siêu máy tính được phát triển bới Tập đoàn Kalashnikov

Thật kỳ lạ, trong khi sẵn sàng tuyên bố về rất nhiều chương trình phát triển và những siêu vũ khí của Nga nhưng Tổng thống Putin, cũng như các kênh truyền thông chính thống của Mát-cơ-va không hề đề cập đến việc đang phát triển một siêu máy tính để phát triển vũ khí.

Sau cùng, “Vladimir Putin vẫn là siêu nhân vật phản diện”, truyền thông Phương tây bình luận. Tổng thống Nga, luôn tạo cho Phương Tây cảm giác các kế hoạch của ông quá minh bạch đối với các phương tiện truyền thông chính thống.

Sẽ chẳng có gì là ngạc nhiên nếu một ngày nào đó, trên Sakkiluoto một hòn đảo tư nhân thuộc Phần Lan được trang bị cầu tàu, sân bay trực thăng và thậm chí là một căn cứ tàu ngầm nằm ẩn khuất ở đâu đó.

Phương Tây hãy nhớ rằng, gần đây Thụy Điển liên tục phát hiện các tàu ngầm của Nga xuất hiện trong vùng lãnh hải của mình.

Có lẽ phương Tây đã trở nên quá ngây thơ đến mức cho rằng những kế hoạch của người Nga đang trở nên quá dễ dự đoán. Hoặc có lẽ đó chính xác là kế hoạch của “nhân vật phản diện”, giống như Jame Bond, luôn ru ngủ nạn nhân của mình có cảm giác an toàn giả tạo.

Tương tự, có lẽ siêu máy tính đã được phát triển từ nhiều năm trước và được ngụy trang một cách tinh vi cho đến lúc không thể giấu diếm thêm được nữa mới công bố với thế giới. Bây giờ là lúc các quân domino sẽ bắt đầu đổ xuống.

phuong tay tho dai ong putin la sieu nhan vat phan dien Tổng thống Putin: IS ra tối hậu thư và đe doạ giết dần 700 con tin ở Syria

IS hiện giữ gần 700 con tin bao gồm một số công dân Mỹ và châu Âu tại Syria và đe doạ sẽ giết 10 ...

phuong tay tho dai ong putin la sieu nhan vat phan dien Tổng thống Nga lái xe limousine trong đường đua

Đích thân ông Putin cầm lái đưa Tổng thống Ai Cập thăm quan đường đua F1 Sochi Autodrom và giới thiệu về hai mẫu xe ...

phuong tay tho dai ong putin la sieu nhan vat phan dien Tổng thống Putin tiết lộ trường hợp duy nhất Nga sử dụng vũ khí hạt nhân

Tổng thống Putin khẳng định Nga sẽ chỉ sử dụng vũ khí hạt nhân để ngăn chặn một cuộc tấn công từ các quốc gia ...

/ http://baodatviet.vn