Phương Anh Đào xúc động bất ngờ với giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất HANIFF 2018

Nữ diễn viên Phương Anh Đào, diễn viên chính trong phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” giành giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại HANIFF 2018.

Tối 31.10, Lễ bế mạc và trao giải HANIFF 2018 đã được diễn ra trang trọng và ấm cúng tại Cung Văn hoá Hữu Nghị - Hà Nội với sự tham gia của các nghệ sĩ, đoàn làm phim trong nước và quốc tế.

Đêm bế mạc, những giải thưởng danh giá của các hạng mục tham gia tranh giải tại HANIFF 2018 cũng được xướng lên và trao giải.

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018

Nữ diễn viên Phương Anh Đào lên nhận giải nữ diễn viên chính xuất sắc nhất tại HANIFF 2018

Theo đó, ở hạng mục giải thưởng phim dài: Giải phim dài xuất sắc nhất thuộc về “Buồng tối” của đạo diễn Rouhollah Hejazi, Iran.

Bộ phim “Buồng tối” xoay quanh hai vợ chồng Farhad, Haleh và cậu con trai 5 tuổi Amir chuyển tới khu nhà mới. Amir bị lạc, sau khi được tìm thấy, cậu bé có những biểu hiện lạ và nói rằng có người nhìn thấy cơ thể mình. Hai vợ chồng Farhad bị cuốn vào mâu thuẫn trong quá trình đi tìm kẻ tình nghi.

Đạo diễn Rouhollah Hejazi sinh năm 1979 tại Abadan, làm phim ngắn đầu tay năm 1995, tới nay thực hiện hơn 10 phim ngắn. Phim dài đầu tay thực hiện năm 2008, từng giành nhiều giải thưởng quốc tế. "Buồng tối" là phim dài thứ năm của Rouhollah.

Giải thưởng của Ban giám khảo dành cho phim “Dân quê” của đạo diễn Vladimir Todorovic, Serbia. Giải Đạo diễn phim dài xuất sắc nhất thuộc về Piotr Domalewski với "Đêm yên lặng" của Ba Lan. Không có mặt nhận giải, đạo diễn gửi cho diễn viên nhận giải thay tin nhắn rằng giải thưởng này bất ngờ và là niềm vinh dự cho anh.

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018

Phương Anh Đào tạo dáng tại HANIFF 2018

Một điều khá bất ngờ và thú vị khi giải Diễn viên nữ chính xuất sắc nhất thuộc về Phương Anh Đào phim “Nhắm mắt thấy mùa hè” của Việt Nam.

Lên nhận giải trong niềm xúc động và hạnh phúc, Phương Anh Đào chia sẻ: “Tôi rất xúc động hồi hộp, đây là lần đầu tiên tôi giành được giải thưởng khi tham gia đóng phim. Tôi cảm ơn tới đạo diễn, ê kíp làm phim, tới gia đình, bạn bè đã ủng hộ tôi”.

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018

“Khi bộ phim được ra mắt khán giả tại HANIFF 2018, tôi vui vì tinh thần của bộ phim được các diễn viên thể hiện và khán giả hiểu, đồng cảm cùng bộ phim. Còn trước đó có một vài nhận xét rằng phim không có nét riêng, tính dân tộc trong đó. Nội dung câu chuyện xoay quanh cô gái đi tìm bố đẻ của mình ở Nhật Bản, vì bối cảnh chủ yếu được quay bên Nhật.

Tuy nhiên, một câu chuyện không nhất thiết là cứ phải bối cảnh Việt Nam hoàn toàn thì mới có nét văn hoá, tính dân tộc Việt Nam trong đó. Dù không nhiều bối cảnh của Việt Nam, nhưng những nét văn hoá, bản sắc dân tộc vẫn có đấy chứ. Ví dụ cảnh quay ở Đà Lạt, tà áo dài. Dù quay bên Nhật Bản, nhưng mâm cơm được người phụ nữ Nhật Bản nấu và bày biện ra lại hoàn toàn là các món ăn của Việt Nam”, Phương Anh Đào cho biết.

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018

Êkíp làm phim “Tín hiệu trên đỉnh núi” của Philippines lên nhận giải thưởng giúp nam diễn viên chính xuất sắc, bởi anh có việc riêng phải về nước sớm.

Tiếp đến, giải Diễn viên nam chính xuất sắc nhất thuộc về Christian Bables phim “Tín hiệu trên đỉnh núi” của Philippines

Ở hạng mục giải thưởng phim ngắn: Giải phim ngắn xuất sắc nhất: Phim “Su” của đạo diễn Aizhana Kassymbek, Kazakhstan. Giải thưởng phim ngắn của Ban giám khảo dành cho “Hai đứa trẻ” của đạo diễn Tạ Quỳnh Tư

Giải thưởng Đạo diễn trẻ phim ngắn xuất sắc nhất thuộc về Nguyễn Lê Hoàng Việt với phim “Bạn cùng phòng”.

Giải thưởng mạng lưới khuyến khích điện ảnh châu Á (NETPAC) thuộc về phim “Nữ sinh A” của Hàn Quốc.

Giải bình chọn phim Việt Nam được khán giả yêu thích trong chương trình phim Việt Nam đương đại: Phim "Chàng vợ của em" của đạo diễn Charlie Nguyễn, Việt Nam.

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018 Phương Anh Đào: \'Thái Hòa có vợ rồi, tôi không thể rung động\'

Nữ diễn viên "Chàng vợ của em" thừa nhận cô không đẹp kiểu mềm mại mà hơi góc cạnh. Nhưng cô thích sự trung hòa ...

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018 Phương Anh Đào: \'Tôi mặc 3 lớp lót cho cảnh bị Thái Hòa chạm vòng một\'

Cảnh bị nhân vật của Thái Hòa vô tình đụng chạm ngực trong "Chàng vợ của em" là cảnh phim khiến Anh Đào ngại ngùng ...

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018 ‘Nhắm mắt thấy mùa hè’: Đẹp mắt, ý nghĩa, nhưng còn khiên cưỡng

Tác phẩm đầu tay của nữ đạo diễn Cao Thúy Nhi sở hữu câu chuyện nhẹ nhàng với những khung hình đẹp đẽ tại Nhật ...

phuong anh dao xuc dong bat ngo voi giai nu dien vien chinh xuat sac nhat haniff 2018 ‘Em gái mưa’: Nên chỉ dừng lại là một video ca nhạc

Dẫu có sự góp mặt của ê-kíp từng tạo nên thành công cho MV cùng tên của Hương Tràm, bộ phim “Em gái mưa” không ...

/ http://danviet.vn