"Phúc Nhĩ Khang" tặng 10 tấn gạo cho Vũ Hán

Nam diễn viên Châu Kiệt góp 10.000 kg gạo loại ngon nhất cho những y bác sĩ đang gồng mình cứu người tại vùng Vũ Hán. 

Giá trị món quà ước tính 400.000 NDT (hơn 1,3 tỷ đồng). Hành động của Châu Kiệt nhận được nhiều lời khen ngợi, tán thưởng. Không ít người nhận xét rằng việc làm này thiết thực hơn là góp tiền mặt.

phuc nhi khang tang 10 tan gao cho vu han
Nam diễn viên Châu Kiệt trên trang trại của mình (ảnh trái) và đóng vai Phúc Nhĩ Khang (ảnh phải) trong "Hoàn châu cách cách".

Bên cạnh việc gửi quyên góp, Châu Kiệt đăng bức ảnh bác sĩ quá cố Lý Văn Lượng - người vừa mất vì virus corona. Nam diễn viên gạo cội chia buồn với gia quyến người đã qua đời và động viên lực lượng y tế có thêm sức khỏe, nghị lực chống chọi với virus. Anh viết: "Tôi rất hy vọng mọi việc sẽ sớm quay trở lại bình thường".

Cùng với Châu Kiệt, rất nhiều nghệ sĩ Đài Loan, Hong Kong, Trung Quốc... chung tay trong việc giúp đỡ người gặp hoàn cảnh khó khăn vì virus corona ở Vũ Hán. Các ngôi sao Dương Mịch, Chương Tử Di, Thành Long... đều quyên tiền, mua khẩu trang, nhu yếu phẩm... để gửi tới vùng dịch.

Châu Kiệt sở hữu hơn 1.000 mẫu đất (một mẫu bằng 667 m2), có 5 công ty chuyên sản xuất các sản phẩm lương thực, thực phẩm hữu cơ, cùng một nhà máy rượu. Các sản phẩm của công ty Châu Kiệt được xuất ra bán với thương hiệu Châu Tiên Sinh, bao gồm gạo, nước, trà, dầu hoa trà, giấm... Tất cả đều là sản phẩm hữu cơ, được đánh giá là tốt cho người tiêu dùng. Châu Kiệt từng đưa ra cam kết với người dùng về chất lượng sản phẩm. Tài tử chia sẻ ảnh trực tiếp làm việc như một nông dân để thu hoạch lúa gạo, hay đến tận dây chuyền sản xuất để kiểm tra sản phẩm. Sau vài năm khởi nghiệp, hiện tài sản của Châu Kiệt lên đến hàng trăm triệu NDT.

phuc nhi khang tang 10 tan gao cho vu han
Châu Kiệt trên cánh đồng lúa của công ty anh.

Châu Kiệt từng nổi tiếng với vai Phúc Nhĩ Khang trong Hoàn Châu Cách cách hay phim Tuổi trẻ của Bao Thanh Thiên... Tuy nhiên, trong khi các đồng nghiệp khác thành danh, sự nghiệp của anh lại không nở rộ, đặc biệt sau khi anh dính nhiều scandal đời tư như say rượu lái xe, đánh nhau... Bộ phim gần đây nhất anh đóng là năm 2015, tuy nhiên không gây tiếng vang. Chán nản với nghiệp diễn, Châu Kiệt chuyển hướng sang đầu tư vào nghề nông, và thực sự thành công sau vài năm.

Nguyễn Hương (Theo News)

phuc nhi khang tang 10 tan gao cho vu han Cuộc sống điền viên của tài tử "Hoàn Châu cách cách"

Châu Kiệt, đóng Nhĩ Khang trong "Hoàn Châu cách cách", sống ở nông thôn, nuôi gà, bò, ngựa và trồng lúa.

/ ngoisao.net