Phú Thọ đề nghị 3 tỉnh lân cận không cách ly 7 ngày với người ở vùng xanh, vàng

UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị tỉnh Yên Bái, Vĩnh Phúc, Tuyên Quang không cách ly 7 ngày đối với người dân đến/về từ vùng xanh, vàng thuộc tỉnh này.

Ngày 19/10, UBND tỉnh Phú Thọ phát đi văn bản về việc phối hợp, tạo điều kiện thuận lợi cho người đến/trở về từ tỉnh Phú Thọ.

Theo đó, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị UBND các tỉnh Vĩnh Phúc, Tuyên Quang, Yên Bái có văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị của tỉnh tạo điều kiện thuận lợi cho lưu thông, sản xuất, bảo đảm nhu cầu đi lại, sinh hoạt của doanh nghiệp và người dân.

Trong đó, UBND tỉnh Phú Thọ đề nghị các tỉnh trên không áp dụng biện pháp cách ly 7 ngày đối với người dân đến/trở về từ các địa phương thuộc tỉnh Phú Thọ được xác định tình hình dịch bệnh là cấp độ 1 và 2 (tương ứng với màu xanh và màu vàng) theo Nghị quyết số 128 của Chính phủ.

Phú Thọ đề nghị 3 tỉnh lân cận không cách ly 7 ngày với người ở vùng xanh, vàng - 1
Tỉnh Phú Thọ đề nghị 3 tỉnh giáp ranh bỏ quy định cách ly 7 ngày đối với người dân của tỉnh đến/về từ vùng xanh, vàng. (Ảnh: TTXVN)

Theo báo cáo của Sở Y tế tỉnh Phú Thọ, từ 13/10 đến nay, tỉnh phát hiện 128 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng.

Trên địa bàn tỉnh Phú Thọ hiện có 23 ổ dịch trong cộng đồng được phát hiện thuộc thành phố Việt Trì (12 ổ dịch, 98 ca); huyện Lâm Thao (7 ổ dịch, 22 ca) và huyện Phù Ninh (4 ổ dịch, 8 ca). Đến nay chưa xác định được nguồn lây ban đầu, dự kiến sẽ còn tiếp tục phát hiện nhiều trường hợp F0 mới trong thời gian tiếp theo.

Căn cứ kết quả sàng lọc, áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch bệnh tại địa phương, UBND tỉnh Phú Thọ xác định cấp độ dịch như sau: Cấp độ 4 gồm 2 xã, thị trấn (xã Chu Hóa thuộc TP Việt Trì và thị trấn Hùng Sơn thuộc huyện Lâm Thao); cấp độ 3 gồm 3 xã (xã Thanh Đình thuộc TP Việt Trì, xã Thạch Sơn thuộc huyện Lâm Thao và xã Phù Ninh thuộc huyện Phù Ninh); các cấp độ 2 và 1 là các địa phương còn lại của tỉnh.

NGUYỄN HUỆ

47 học sinh ở Phú Thọ dương tính SARS-CoV-2 47 học sinh ở Phú Thọ dương tính SARS-CoV-2
14 cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ trở về từ TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2 14 cán bộ y tế tỉnh Phú Thọ trở về từ TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2

/ vtc.vn