\"Phóng viên Đinh Hữu Dư là tấm gương sáng về sự dũng cảm, dấn thân vì nghề\"

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị TTXVN tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp ở Yên Bái.

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình đề nghị các lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái nhanh chóng khắc phục hậu quả thiên tai để người dân sớm ổn định cuộc sống; đồng thời đề nghị TTXVN tặng bằng khen cho phóng viên Đinh Hữu Dư, người bị lũ cuốn trôi khi đang tác nghiệp ở Yên Bái.

Phóng viên TTXVN bị lũ cuốn khi tác nghiệp.

Sáng 13.10, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đã thị sát hiện trường các khu vực xảy ra lũ quét, sạt lở đất, thăm hỏi, động viên các gia đình bị ảnh hưởng do mưa lũ, trực tiếp kiểm tra, chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả thiên tai tại thị xã Nghĩa Lộ, huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái.

Phó Thủ tướng đã đến hiện trường khu vực cầu Thia, nơi xảy ra sự cố sập 2 nhịp cầu trưa 11.10; kiểm tra thực địa tại khu vực cầu Nung là địa bàn cơn lũ quét tàn phá nặng nề; địa bàn tổ 22, phường Pú Trạng, thị xã Nghĩa Lộ - nơi có 35 hộ dân bị ảnh hưởng nặng do mưa lũ.

Tại đây, bà Phạm Thị Thanh Trà - Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Yên Bái đã báo cáo với Phó Thủ tướng về tình hình thiệt hại sau lũ quét, công tác tìm kiếm cứu nạn, đảm bảo an sinh xã hội.

Bà Trà cũng báo cáo về trường hợp của anh Đinh Hữu Dư – phóng viên TTXVN. Bí thư Tỉnh ủy nói, PV Đinh Hữu Dư là tấm gương sáng của sự dũng cảm, dấn thân, hy sinh vì nghề. Ngay khi xảy ra lũ, anh Dư đã có mặt tại hiện trường, đến những nơi địa thế hiểm trở nhất để đưa tin nhanh, chân thực đến độc giả.

Phó Thủ tướng đi thị sát tại tỉnh Yên Bái. Ảnh: Cường Ngô

“Đây không phải lần đầu tiên, PV Đinh Hữu Dư bản lĩnh lao vào "vùng rốn lũ". Cách đây 2 tháng, khi trận lũ quét lịch sử xảy ra ở thị trấn Mù Cang Chải, anh Dư cũng là một trong những người đầu tiên có mặt tại hiện trường để đưa tin. Với những tin bài chân thực, chất lượng, UBND tỉnh đã khen tặng phóng viên này.

Còn sự việc xảy ra vừa qua, chúng tôi đề nghị Chính phủ tặng bằng khen PV Đinh Hữu Dư”, bà Trà nói.

Bà Trà chia sẻ, hôm qua (12.10), UBND tỉnh Yên Bái đã làm việc với đoàn công tác Thông tấn xã Việt Nam do ông Nguyễn Đức Lợi – Tổng Giám đốc làm trưởng đoàn. “Buổi làm việc thống nhất các nội dung liên quan, tới đây TTXVN cũng có báo cáo gửi Chính phủ, đề xuất những chế độ phù hợp với PV ưu tú”.

Tại cuộc họp với UBND tỉnh, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị TTXVN tặng bằng khen cho phóng viên bị lũ cuốn đúng với tinh thần hy sinh, dấn thân vì nghề.

Trước đó, phía TTXVN cho biết có 2 phóng viên của cơ quan này bị tai nạn trong khi đang tác nghiệp tại khu vực mưa lũ ở Yên Bái. Một người đã thoát nạn, người còn lại bị nước cuốn vẫn chưa tìm thấy.

Người chưa được tìm thấy là anh Đinh Hữu Dư - phóng viên thường trú của TTXVN tại Yên Bái.

Tìm thấy phóng viên Đinh Hữu Dư

Trao đổi với PV báo Người Đưa Tin, ông Trần Thế Hùng - Giám đốc sở Nông nghiệp Phát triển nông thôn tỉnh Yên Bái ...

/ Theo Cường Ngô/báo Lao động