Phối hợp tuần tra bảo vệ an ninh an toàn đường ống dẫn khí dưới biển

Triển khai kế hoạch phối hợp bảo vệ an toàn hệ thống đường ống dẫn khí trên biển, Công ty Vận chuyển Khí Đông Nam bộ (KĐN), Công ty Đường ống khí Nam Côn Sơn (NCSP) và Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã thực hiện chương trình tuần tra vùng biển Đông Nam bộ, từ  Mũi Kỳ Vân ra khu vực Mỏ Bạch Hổ, để nắm bắt tình hình an ninh an toàn, hỗ trợ ngư dân.

Theo phương án phối hợp giữa 2 bên, chương trình này được thực hiện trong phạm vi 12 hải lý từ Mũi Kỳ Vân ra khu vực Mỏ Bạch Hổ, dọc theo hệ thống đường ống dẫn khí Cửu Long và Nam Công Sơn với định kỳ ít nhất là 5 chuyến tuần tra/tháng và trong 1 năm có một số chuyến ra ngoài phạm vi 12 hải lý, thực hiện các nội dung tuần tra bảo vệ chủ quyền vùng biển, bảo vệ an ninh, an toàn đường ống dẫn khí trên biển.

phoi hop tuan tra bao ve an ninh an toan duong ong dan khi duoi bien

Trong đợt tuần tra tháng 9 - 10/2018, tàu Biên phòng mang số hiệu 13-19-01 đã thực hiện tuần tra dọc theo tuyến ống dẫn khí đến khu vực mỏ các Bạch Hổ, Tê Giác Trắng, Rạng Đông và Sư Tử Vàng cách Vũng Tàu khoảng 80M (hải lý) về hướng Đông Nam. Qua quá trình tuần tra, tổ tuần tra phát hiện 15 vụ với18 tàu vi phạm hành lang an toàn tuyến ống dẫn khí với các hành vi neo đậu, hoạt động đánh bắt hải sản trái phép trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí… Tổ tuần tra đã tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính đối với các phương tiện vi phạm, nhắc nhở bà con về việc tuân thủ quy định của Nhà nước.

Tiếp theo, trong hai ngày 2 - 3/10, lực lượng chức năng đã tuần tra dọc hành lang tuyến ống khí Nam Côn Sơn từ Km22 đến Km290 và ngược lại. Tổ tuần tra phát hiện 16 vụ việc với 21 phương tiện vi phạm hành lang an toàn tuyến ống với các hành vi neo đậu, đánh bắt hải sản trái phép trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí.Các phương tiện vi phạm từ các tỉnh gồm: Bến Tre, Bình Thuận, Quảng Ngãi, Tiền Giang, Bà Rịa - Vũng Tàu.

phoi hop tuan tra bao ve an ninh an toan duong ong dan khi duoi bien

Cũng đồng thời trong đợt tuần tra, các tổ tuần tra đã thực hiện phát tờ rơi in bản đồ, tọa độ các tuyến ống dẫn khí, tuyên truyền với ngư dân về Nghị định 97/2013/NĐ-CP của Chính phủ quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực dầu khí, kinh doanh xăng dầu và khí dầu mỏ hóa lỏng. Các tài liệu và việc truyền thông trực tiếp trên biển này sẽ giúp ngư dân nhận thức thêm về các quy định của Nhà nước và những mối nguy hiểm khi hoạt động trong hành lang an toàn đường ống dẫn khí; góp phần giữ vững chủ quyền vùng biển, đảm bảo an ninh, an toàn các đường ống dẫn khí Đông Nam bộ dưới biển.

phoi hop tuan tra bao ve an ninh an toan duong ong dan khi duoi bien Nhật cảnh báo người dân khi bão lớn sắp đổ bộ

Bão Trami với sức gió gần tâm bão đạt 162 km/h đang trên Thái Bình Dương và tiến dần về quần đảo phía nam Nhật ...

phoi hop tuan tra bao ve an ninh an toan duong ong dan khi duoi bien Nổ đường ống dẫn khí ở Mỹ: "Cháy to đến nỗi không còn thấy bầu trời"

Người dân lao ra khỏi nhà với vẻ thất thần, cuống cuồng tìm nơi trú ngụ khi được yêu cầu sơ tán trong lúc lực ...

phoi hop tuan tra bao ve an ninh an toan duong ong dan khi duoi bien Đưa KĐN thành đơn vị hàng đầu trong vận hành đường ống dẫn khí

Triển khai thực hiện kế hoạch trong bối cảnh nhiều khó khăn nhưng với sự quyết tâm cao, áp dụng nhiều giải pháp quyết liệt, ...

phoi hop tuan tra bao ve an ninh an toan duong ong dan khi duoi bien Vì sao lãnh đạo “ngại” đối thoại với người dân khiếu kiện?

Rất nhiều địa phương, nhiều Chủ tịch ở cơ sở cả nhiệm kỳ nhưng không bao giờ tiếp dân, trong khi chế tài xử lý ...

/ Cổng thông tin điện tử PV GAS