Phó Tổng thống Mỹ tới Singapore

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris đã tới Singapore vào 22/8, bắt đầu chuyến thăm chính thức Đông Nam Á.

Đây là chuyến thăm đầu tiên của bà bên ngoài châu Mỹ kể từ khi tuyên thệ nhậm chức vào tháng 1.

Theo Straits Times, bà Harris đi trên máy bay Không lực Hai và đến căn cứ Không quân Paya Lebar lúc khoảng 10h50 sáng. Bà sẽ ở Singapore cho đến chiều 24/8, sau đó đến Việt Nam và quay về vào 26/8.

Phó Tổng thống Mỹ tới Singapore  - 1
Phó Tổng thống Mỹ. (Ảnh: Straits Times)

Bà Harris có hơn 20 nhân viên văn phòng và an ninh tháp tùng. Bà được Bộ trưởng Ngoại giao Singapore Vivian Balakrishnan đón tại căn cứ không quân.

Tất cả mọi người đều đeo khẩu trang. Thứ Năm tuần trước (19/8), Bộ trưởng Y tế Singapore Ong Ye Kung cho biết bà Harris sẽ phải xét nghiệm COVID-19 thường xuyên và có một hành trình được kiểm soát để giữ an toàn.

Phó Tổng thống Harris sẽ bắt đầu một loạt các hoạt động chính thức vào 23/8 với cuộc gặp Tổng thống Halimah Yacob tại Istana, sau đó là cuộc gặp và họp báo chung với Thủ tướng Singapore Lý Hiển Long.

Một loài hoa phong lan sẽ được đặt tên để vinh danh bà trong buổi lễ tại Istana.

Bà cũng sẽ thăm Căn cứ Hải quân Changi và tàu tác chiến ven biển USS Tulsa của Mỹ - đang cập cảng để tham dự một cuộc tập trận đa phương.

Đến 24/8, bà Harris sẽ có một bài phát biểu về chính sách và tham gia vào cuộc thảo luận bàn tròn với cộng đồng doanh nghiệp, theo Bộ Ngoại giao Singapore. Bộ trưởng Thương mại và Công nghiệp Singapore Gan Kim Yong cũng sẽ tham gia cuộc thảo luận này.

Chuyến đi của Phó Tổng thống Mỹ đến khu vực diễn ra sau chuyến công du cuối tháng 7 của Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Lloyd Austin.

Sứ mệnh quan trọng của Phó Tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam và Singapore Sứ mệnh quan trọng của Phó Tổng thống Mỹ khi đến Việt Nam và Singapore

Phó Tổng thống Mỹ Kamala Harris ngày 22/8 đã đến Singapore, bắt đầu chuyến công du ngắn ngày tới Đông Nam Á, nơi bà được ...

Lịch trình Phó Tổng thống Mỹ sắp sang thăm Việt Nam Lịch trình Phó Tổng thống Mỹ sắp sang thăm Việt Nam

Với chuyến thăm này, bà Harris sẽ trở thành quan chức cấp cao nhất của chính quyền Tổng thống Mỹ Joe Biden đến thăm Đông ...

/ vtc.vn