Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng chỉ đạo công tác phòng chống bão số 9 tại NMLD Dung Quất

Chiều 27/10, trong chuyến công tác và chỉ đạo phòng, chống bão số 9, Đoàn công tác của Chính phủ do Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng đứng đầu đã có chuyến thị sát khu Cảng xuất sản phẩm của Nhà máy Lọc dầu Dung Quất.

Đi cùng đoàn có đại diện lãnh đạo bộ ban ngành Trung ương, Quân khu 5, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Ngãi Bùi Thị Quỳnh Vân, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Quảng Ngãi Đặng Ngọc Huy và Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Đặng Văn Minh.

Báo cáo với Phó Thủ tướng, Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (BSR) Bùi Minh Tiến cho biết: BSR đã và đang tích cực phòng, chống bão với phương châm “Bốn tại chỗ”: Lực lượng tại chỗ, chỉ huy tại chỗ, vật tư tại chỗ, hậu cần tại chỗ để phòng chống bão số 9.

Tổng Giám đốc BSR Bùi Minh Tiến (mũ trắng) báo cáo với Phó Thủ tướng.

NMLD Dung Quất vẫn hoạt động an toàn, ổn định, thường xuyên theo dõi chặt điều kiện vận hành, các vấn đề phát sinh cần chủ động xử lý theo quy trình. BSR bố trí lãnh đạo Công ty và CBCNV trực bão 24/24 giờ, duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng tham gia ứng cứu khi có yêu cầu. Ban Vận hành Sản xuất, Bảo dưỡng Sửa chữa… đã kiểm tra các thiết bị, máy móc, hệ thống chiếu sáng, hệ thống cống thoát nước, các hạng mục công trình tại Nhà máy Lọc dầu Dung Quất để có biện pháp ứng phó, khắc phục kịp thời khi có sự cố xảy ra để đảm bảo việc vận hành, sản xuất của Nhà máy được an toàn, liên tục.

Đối với công trình cảng xuất sản phẩm của Nhà máy, Ban Vận hành sản xuất căn cứ vào tình hình diễn biến thời tiết phối hợp với Ban Quản lý cảng biển và Ban An toàn môi trường chủ động chằng buộc cố định các cần xuất sản phẩm để hạn chế ảnh hưởng do mưa to, gió lớn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng thị sát công tác phòng, chống bão số 9 tại cảng Dung Quất.

Chỉ đạo công tác phòng, chống bão số 9, Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng yêu cầu tỉnh Quảng Ngãi nói chung và BSR nói riêng đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân và người lao động. Các doanh nghiệp chủ động lên phương án đưa đón công nhân, người lao động đi làm an toàn bởi bão sẽ đổ bộ vào tỉnh Quảng Ngãi rạng sáng mai.

Đây là cơn bão lớn, Dung Quất là tâm bão. Đây là địa bàn có nhiều doanh nghiệp lớn, trọng điểm quốc gia; Phó Thủ tướng yêu cầu các doanh nghiệp cần phát huy các kinh nghiệm chống bão nhiều năm qua để phòng chống bão số 9 một cách hiệu quả, hạn chế thấp nhất các thiệt hại.

“Tôi yêu cầu lãnh đạo tỉnh Quảng Ngãi ứng trực 24/24h. Đêm nay không ngủ để phòng chống bão số 9” - Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng nhấn mạnh.

Nhà máy lọc dầu Dung Quất đang vận hành liên tục và ổn định, sẵn sàng đối phó với báo số 9.

Dân Quảng Nam sẵn sàng vào hầm tránh bão số 9 Dân Quảng Nam sẵn sàng vào hầm tránh bão số 9
Bão số 9 đổ bộ đất liền với sức gió giật cấp 15, có thể phá sập nhà cấp 4 Bão số 9 đổ bộ đất liền với sức gió giật cấp 15, có thể phá sập nhà cấp 4
Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trước giờ Nhà máy Lọc dầu Dung Quất trước giờ "G"