Phó Chủ tịch Kiên Giang: "Phú Quốc có người nhiễm biến thể Omicron" là bịa đặt

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định, tin đồn Phú Quốc có người nhiễm biến thể Omicron là bịa đặt.

Chiều 5/12, trả lời VTC News, ông Nguyễn Lưu Trung, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang khẳng định, tin đồn Phú Quốc có người nhiễm biến thể COVID-19 mới Omicron là bịa đặt.

"Nếu có trường hợp nhiễm biến thể Omicron, Bộ Y tế đã báo cáo và thông báo rồi. Tỉnh cũng đã chỉ đạo các cơ quan chức năng điều tra, xử lý nghiêm hành vi tung tin thất thiệt", ông Trung nói.

Phó Chủ tịch Kiên Giang: 'Phú Quốc có người nhiễm biến thể Omicron' là bịa đặt - 1
Tin đồn Phú Quốc có biến thể Omicron là bịa đặt.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang thông tin thêm, khách du lịch đến nghỉ dưỡng tại Phú Quốc vẫn ổn định và phải tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Hôm 20/11, sau gần hai năm hòn đảo "đóng băng" du lịch vì COVID-19, Phú Quốc đã đón 209 du khách Hàn Quốc đầu tiên theo hình thức hộ chiếu vaccine.

Sau khi nhập cảnh, du khách được khám sàng lọc sức khỏe tại sân bay, cài đặt ứng dụng IGOVN và PC-COVID trước khi di chuyển về khách sạn. Tất cả thành viên của đoàn sẽ lưu trú ở khu nghỉ dưỡng Vinpearl Resort & Spa Phú Quốc - nơi đã được phép đón khách quốc tế tại khu vực riêng biệt, đảm bảo không tiếp xúc với cộng đồng, không ảnh hưởng đến hoạt động khác...

Dự kiến Phú Quốc sẽ đón 20 chuyến bay quốc tế mỗi tháng trong giai đoạn tới.

/ vtc.vn