Phiên tòa liên quan đến Tịnh thất Bồng Lai: Giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với Châu Vinh Hóa

Đến 21h ngày 9/12, sau 6 giờ đồng hồ xét xử, phiên tòa phúc thẩm vụ “cố ý gây thương tích” xảy ra tại Tịnh thất Bồng Lai (huyện Đức Hòa, tỉnh Long An) hồi tháng 10/2019 mới kết thúc. Hội đồng xét xử vẫn giữ nguyên mức án 2 năm tù đối với bị cáo Châu Vinh Hóa (SN 1975, ngụ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh) nhưng cho hưởng án treo. Riêng phần đòi bồi thường từ phía bị hại với số tiền hơn 3,3 tỷ, hội đồng xét xử đã bác toàn bộ vì không có cơ sở…

Tối 9/12, Tòa bước vào phần tranh luận, xem xét phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của bị cáo Châu Vinh Hóa và xem xét yêu cầu bồi thường từ phía bị hại. Phía bên ngoài tòa án, mặc dù vào ban đêm nhưng vẫn có hàng trăm người dân hiếu kỳ và những nhóm youtuber đứng chờ theo dõi, quay phim, livestream, phát sóng trực tiếp. Công an TP Tân An phải cử các tổ cán bộ chiến sĩ xuống vãn hồi trật tự, đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Tại phiên tòa phúc thẩm, các luật sư bảo vệ cho bị hại (ông Lê Thanh Nhị Nguyên, người sống ở Tịnh thất Bồng lai) đề nghị tạm hoãn phiên tòa để triệu tập thêm các nhân chứng và bổ sung chứng cứ. Tuy nhiên, Hội đồng xét xử đã bác yêu cầu này vì xét thấy không ảnh hưởng đến việc xét xử, các tình tiết, chứng cứ đã được thể hiện trong hồ sơ vụ án.

Phiên tòa phúc thẩm liên quan đến Tịnh Thất Bồng lai:  Bị cáo bị tuyên phạt 2 năm tù treo, bác toàn bộ “đòi hỏi” không có cơ sở của bị hại -0

Bị cáo Châu Vinh Hóa bị tuyên phạt 2 năm tù treo về tội "Cố ý gây thương tích".

Tại tòa, bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên vẫn yêu cầu phía bị cáo phải đền bù số tiền trên 3,3 tỷ đồng vì bị ảnh hưởng nặng nề sau vụ việc trên. Cụ thể, thu nhập hàng tháng 20 triệu đồng không còn, số tiền đầu tư vào các dự án âm nhạc, biểu diễn, livestream phải dừng lại vì khuôn mặt bị vết sẹo lớn, không đủ sức khỏe thực hiện các dự án, bị ảnh hưởng đến việc tập thể hình để dự các cuộc thi, tiền phẩu thuật thẩm mỹ vết sẹo.

Hội đồng xét xử khẳng định không có cơ sở xem xét các yêu cầu của bị hại và các luật sư bảo vệ cho bị hại tại phiên tòa. Đại diện Viện Kiểm sát cũng đề nghị Hội đồng xét xử bác toàn bộ yêu cầu kháng cáo của phía bị hại. Đồng thời, Viện Kiểm sát cũng đề nghị xem xét các tình tiết mới do bị cáo cung cấp như cha bị cáo có công với cách mạng, bị cáo có hoàn cảnh khó khăn (một mình nuôi 3 con nhỏ), sau phiên sơ thẩm, bị cáo đã khắc phục toàn bộ hậu quả gây ra để xem xét áp dụng cho bị cáo được hưởng mức án treo.

Phiên tòa phúc thẩm liên quan đến Tịnh Thất Bồng lai:  Bị cáo bị tuyên phạt 2 năm tù treo, bác toàn bộ “đòi hỏi” không có cơ sở của bị hại -0

Mặc dù đã khuya nhưng vẫn còn nhiều người kiếu kỳ ở bên ngoài tòa án, tụ tập, quay phim, chụp hình, phát sóng trực tiếp.

Hội đồng xét xử bác gần như toàn bộ kháng cáo của bị hại Lê Thanh Nhị Nguyên, chỉ chấp nhận yêu cầu bồi thường thêm cho ông Nguyên 6 hệ số lương cơ bản. Hội đồng xét xử chấp nhận một phần kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt, tuyên phạt bị cáo Châu Vinh Hóa mức án 2 năm tù về tội “ cố ý gây thương tích” nhưng được hưởng án treo cùng với thời gian thử thách 4 năm.

Bộ Nội vụ: "Tịnh thất Bồng Lai" có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi Bộ Nội vụ: "Tịnh thất Bồng Lai" có dấu hiệu lợi dụng tôn giáo để trục lợi

Phó trưởng Ban tôn giáo Chính phủ khẳng định, "Tịnh thất Bồng Lai" không phải là cơ sở tự viện hợp pháp và có dấu ...

Sự thật về nơi gọi là “Tịnh Thất Bồng Lai”, “Thiền am bên bờ vũ trụ” Sự thật về nơi gọi là “Tịnh Thất Bồng Lai”, “Thiền am bên bờ vũ trụ”

Xung quanh vụ việc ở “Tịnh Thất Bồng Lai” đã được các cơ quan chức năng tỉnh Long An xử lý theo trình tự pháp ...

/ cand.com.vn