Phiến quân Houthi dùng tên lửa đạn đạo, UAV tấn công Saudi Arabia

Phiến quân Houthi tại Yemen ngày 10/9 xác nhận đã bắn tên lửa đạn đạo Dul-Faqqar và sử dụng 3 máy bay không người lái Samad-3 tấn công vào "mục tiêu quan trọng" ở thủ đô Riyah của Saudi Arabia.

phien quan houthi dung ten lua dan dao uav tan cong saudi arabia
Sân bay quốc tế Abha ở Tây Nam Saudi Arabia bị hư hại sau vụ tấn công do phiến quân Houthi ở Yemen tiến hành ngày 13/6/2019. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo phóng viên TTXVN tại Trung Đông, phiến quân Houthi tại Yemen ngày 10/9 xác nhận lực lượng này đã bắn tên lửa đạn đạo Dul-Faqqar và sử dụng 3 máy bay không người lái (UAV) Samad-3 tấn công vào "mục tiêu quan trọng" ở thủ đô Riyah của Saudi Arabia.

Thông báo của người phát ngôn Houthi Yahya Sarea nêu rõ các cuộc tấn công nhằm đáp trả những hoạt động quân sự của liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu tại Yemen. Tuy nhiên, thông báo không nêu chi tiết mục tiêu của các vụ tấn công.

Trong khi đó, người phát ngôn của Liên minh Arab do Saudi Arabia đứng đầu, ông Turki al-Maliki, cho biết lực lượng Houthi đã sử dụng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái tấn công vào khu vực dân thường và các mục tiêu dân sự ở thủ đô Riyadh của Saudi Arabia.

Liên minh này coi đây là hành động cố tình làm gia tăng căng thẳng. Hiện chưa có thông tin cụ thể về thiệt hại và thương vong.

Liên minh trên cũng xác nhận đây là lần thứ 4 trong vòng chưa đầy một tuần, lực lượng quân sự Houthi sử dụng tên lửa đạn đạo và máy bay không người lái tấn công vào thủ đô của Saudi Arabia. Tất cả các cuộc tấn công trước đó đã bị vô hiệu hóa.

Phiến quân Houthi chiếm quyền kiểm soát thủ đô Sanaa của Yemen từ năm 2014 sau khi lật đổ Chính phủ của Thủ tướng Abd-Rabbu Mansour Hadi được Saudi Arabia hậu thuẫn.

Liên quân do Saudi Arabia đứng đầu can dự vào Yemen để khôi phục quyền lực cho Thủ tướng Hadi nhưng cuộc chiến này hiện bế tắc.

Cuộc xung đột tại Yemen đã đẩy đất nước này vào cuộc khủng hoảng nhân đạo khủng khiếp nhất trên thế giới khiến hàng chục nghìn người, trong đó phần lớn là dân thường đã bị chết và hàng triệu người khác phải rời bỏ quê hương./.

Phiến quân Yemen bắt tàu trên Biển Đỏ Phiến quân Yemen bắt tàu trên Biển Đỏ

Phiến quân Houthi tại Yemen thông báo đang giữ một tàu kéo giàn khoan, hứa thả phương tiện nếu nó không thuộc sở hữu của ...

Nhóm phiến quân đối đầu Arab Saudi, thách thức Mỹ Nhóm phiến quân đối đầu Arab Saudi, thách thức Mỹ

Tại sườn núi giữa sa mạc cằn cỗi, các phiến quân Houthi hô vang những khẩu hiệu kích động khi phóng tên lửa vào xe ...

/ www.vietnamplus.vn