Phi công Vietnam Airlines mắc Covid-19 có khả năng qua được "lưỡi hái tử thần"

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, ca bệnh Covid-19 nặng nhất tại nước ta lúc này là trường hợp phi công người Anh đã có nhiều hy vọng để thoát được “lưỡi hái tử thần”.

phi cong vietnam airlines mac covid 19 co kha nang qua duoc luoi hai tu than

Hội chẩn trực tuyến điều trị các bệnh nhân Covid-19 từ Bộ Y tế tới các điểm cầu

Hôm nay, 18-4, thông tin về tình trạng của các bệnh nhân nặng mắc Covid-19 ở Việt Nam, GS.TS Nguyễn Thanh Long, Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, đến thời điểm này, có tín hiệu rất tích cực là 3 bệnh nhân nặng đều đã qua cơn nguy kịch.

Cụ thể, bệnh nhân số 19 và bệnh nhân số 161 điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương đều đã có nhiều tiến triển. Hiện bệnh nhân 19 (nữ, 64 tuổi, bác của bệnh nhân 17 ở Trúc Bạch, Hà Nội) tỉnh táo, tiếp xúc được, không sốt; kết quả xét nghiệm lần gần đây nhất (ngày 15-4) đã âm tính lần 3 với SARS-CoV-2.

Còn bệnh nhân 161 (nữ, 88 tuổi, ở Hưng Yên, được chuyển từ Bệnh viện Bạch Mai sang) hiện đang thở máy không xâm nhập; chức năng thận bình thường; gọi hỏi bệnh nhân đã giao tiếp chậm.

Đặc biệt, sức khoẻ của bệnh nhân số 91 là phi công Vietnam Airlines người Anh (trường hợp nặng nhất), 43 tuổi, điều trị ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP HCM đã có nhiều tiến triển, tri giác và tình trạng đông máu đã cải thiện, kiểm soát được rối loạn đông máu, XQ phổi không tổn thương xấu thêm.

“Hy vọng với sự nỗ lực của các y bác sĩ điều trị, bệnh nhân này sẽ qua được lưỡi hái tử thần” – GS.TS Nguyễn Thanh Long nói. Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cho biết thêm, sở dĩ bệnh nhân qua được cơn nguy kịch chính là nhờ các cuộc hội chẩn trực tuyến thường xuyên của các giáo sư đầu ngành. Chính vì thế các ca bệnh nặng đều được điều trị thành công.

67 bệnh nhân còn lại hiện đang điều trị tại 12 cơ sở y tế trên cả nước, đa số có sức khoẻ ổn định. Như vậy, đến thời điểm này, Việt Nam là một trong số rất ít quốc gia trên thế giới ghi nhận trên 200 ca mắc Covid-19 nhưng chưa có trường hợp nào tử vong.

phi cong vietnam airlines mac covid 19 co kha nang qua duoc luoi hai tu than Hai mẫu dịch bệnh nhân phi công kết quả xét nghiệm ngược nhau

Kết quả xét nghiệm dịch rửa phế quản "bệnh nhân 91" sáng 16/4 âm tính, song dịch ở mũi và họng dương tính.

phi cong vietnam airlines mac covid 19 co kha nang qua duoc luoi hai tu than Mua thuốc hiếm từ nước ngoài để cứu phi công Anh

Bệnh nhân phi công Anh bị đông máu, khó khăn cho lọc máu, ít đáp ứng với thuốc hiện có. Bộ Y tế đặt mua ...

/ anninhthudo.vn