Phi công người Anh sẽ được xuất viện vào hôm nay

Sáng 11/7, thông tin về trường hợp BN91 – phi công người Anh đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy TP.HCM, Tiểu ban Điều trị, Ban Chỉ đạo quốc gia về phòng, chống COVID-19 cho biết, bệnh nhân sẽ được xuất viện trong sáng nay.

Buổi tiễn phi công người Anh sẽ được tổ chức tại Bệnh viện Chợ Rẫy, dưới sự tham gia của Bộ Y tế, Tổng lãnh sự quán Anh, UBND TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, Đoàn bay 919 của Vietnam Airlines và Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM.

Chiều cùng ngày, Bệnh viện Chợ Rẫy và phòng khám gia đình sẽ hoàn tất các thủ tục bàn giao phi công người Anh cho tổng Lãnh sự quán Anh. Bệnh nhân sẽ lên máy bay di chuyển ra Hà Nội vào 19h. Tới 23h, chuyến bay xuất phát từ Hà Nội sẽ lên đường đưa phi công người Anh về quê hương.

Theo Tiểu ban Điều trị, toàn bộ kế hoạch vận chuyển bệnh nhân đều do phòng khám gia đình xây dựng, bao gồm danh mục thiết bị y tế và thuốc.

phi cong nguoi anh se duoc xuat vien vao hom nay

Trước đó, để đảm bảo quá trình xuất viện của bệnh nhân 91 được suôn sẻ, ngày 9/7, Tổng Lãnh sự quán Anh tại TP.HCM đã có buổi thăm, tiếp xúc bệnh nhân để trao đổi việc xuất viện và đưa ông về Anh. Bệnh nhân 91 sau đó bày tỏ 3 nguyện vọng:

Thứ nhất, ông không muốn tiếp xúc với giới truyền thông trong khi ông ra viện vào ngày mai. Cụ thể, ông không muốn chụp hình hay tham gia phỏng vấn với bất kỳ báo, đài nào.

Thứ hai, ông đồng ý tiếp đón lãnh đạo thành phố, các sở ban ngành và lãnh đạo bệnh viện đến động viên và chào tạm biệt.

Thứ ba, ông đồng ý có sự tham gia của 1 nhiếp ảnh gia thuộc Bệnh viện Chợ Rẫy trong buổi ra viện.

Ngoài ra, Tổng Lãnh sự quán Anh cũng mong muốn Ban giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy xem xét và phối hợp để thực hiện các nguyện vọng của bệnh nhân 91.

Theo đại diện Vietnam Airlines, các chuyến bay trước đây của hãng đi Anh thường khai thác bằng máy bay Airbus 350. Nhưng bệnh nhân 91 là trường hợp đặc biệt. Anh đã được biên chế vào đội bay Boeing 787 của hãng.

Phi công người Anh sẽ ngồi khoang thương gia. Phi hành đoàn khai thác chuyến bay có 22 người, trong đó có 6 phi công và 16 tiếp viên, riêng tổ lái có 3 lái chính và 3 lái phụ. Hãng cũng sắp xếp ghế đồng hạng cho 3 bác sĩ đi cùng và bố trí vị trí để 6 bình ô xy để phục vụ cho phi công này trên hành trình bay kéo dài 15 tiếng.

Dự kiến, tổng thời gian các chuyến bay của phi công người Anh kéo dài khoảng hơn 32 tiếng. Khi đến sân bay Nội Bài, bệnh nhân sẽ tiếp tục di chuyển đến ga quốc tế để lên máy bay rời Việt Nam lúc 23h ngày 11/7.

Chuyến bay không đến thẳng Lodon (Anh) mà hạ cánh tại sân bay Frankfurt (Đức) lúc 6h ngày 12/7 để phục vụ một số hành khách quá cảnh tại đây.

Bệnh nhân phi công người Anh trải qua 114 ngày điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM và Bệnh viện Chợ Rẫy. Trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM bắt đầu từ ngày 18/3 dến chiều 22/5 và tại khoa Hồi sức tích cực của Bệnh viện Chợ Rẫy từ chiều ngày 22/5 đến nay.

PV (th)

phi cong nguoi anh se duoc xuat vien vao hom nay 3 nguyện vọng của phi công người Anh trước khi về nước
phi cong nguoi anh se duoc xuat vien vao hom nay Chuyến bay về nước của phi công người Anh có gì đặc biệt?
phi cong nguoi anh se duoc xuat vien vao hom nay Báo chí thế giới ca ngợi Việt Nam chữa trị cho phi công Anh mắc COVID-19

/ Nghề nghiệp và cuộc sống