Phe Cộng hòa quây điểm bỏ phiếu ở bang chiến trường Michigan

Cảnh tượng hỗn loạn diễn ra bên ngoài điểm kiểm phiếu ở Michigan khi đám đông ủng hộ Tổng thống Trump tập trung với số lượng lớn tại đây.

Các video được đăng tải trên Twitter cho thấy hàng chục người hô hào "dừng đếm phiếu" bên ngoài Trung tâm TCF ở Detroit, bang Michigan.

Theo Reuters, các quan chức bầu cử Detroit đã chặn khoảng 30 người, chủ yếu là thành viên đảng Cộng hòa, khi họ cố tiến vào vào phòng kiểm phiếu tại Trung tâm TCF. Cơ sở này hạn chế người ra vào để giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Phe Cộng hòa quây điểm bỏ phiếu ở bang chiến trường Michigan - 1
Đám đông tập trung bên ngoài điểm bỏ phiếu ở Detroit. (Ảnh: Reuters)

Một nhân viên văn tại điểm kiểm phiếu cho biết phe Cộng hòa "cố làm chậm lại và cản trở quá trình kiểm phiếu".

Khi các quan chức bầu cử chặn cửa sổ bằng hộp bánh pizza và bìa cứng, một số người bị cấm vào hội trường trở nên kích động. Cảnh sát Detroit đã phải tới để can thiệp.

Theo bạn, ứng cử viên nào sẽ trở thành Tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới đây?

Đại diện chiến dịch tranh cử của ông Trump, Greg King cho biết vấn đề nảy sinh khi mọi người rời đi ăn trưa nhưng không thông báo. Khi họ trở lại, có thêm rất nhiều người trong phòng. Theo quy tắc bầu cử, 2 phe được phép có 134 quan sát viên, nhưng có thời điểm có 400 người đi lại trong phòng.

Bà Liz Linkewitz, thành viên đảng Dân chủ cho biết và phe Dân chủ cũng bị cấm vào và đây không phải là vấn đề đảng phái.

"Tối rất khó chịu", Sherman Rogers, 53 tuổi, một thành viên đảng Cộng hòa bức xúc.

Trong một tuyên bố đưa ra hôm 4/11, người quản lý chiến dịch tranh cử cả Tổng thống Trump - ông Bill Stepien cho biết chiến dịch không thể tiếp cận nhiều địa điểm kiểm phiếu để quan sát việc mở các lá phiếu và quá trình kiểm phiếu như luật Michigan đưa ra.

Phe Cộng hòa quây điểm bỏ phiếu ở bang chiến trường Michigan - 2
Cảnh sát được điều động tới để can thiệp khi nhiều người trở nên quá khích. (Ảnh: Reuters)

"Hôm nay, chúng tôi đã đệ đơn kiện lên Tòa án Michigan để tạm dừng việc kiểm phiếu cho đến khi được cấp quyền theo dõi", ông này nói thêm.

Michigan là 1 trong 3 bang chiến trường làm nên chiến thắng ngoạn mục của ông Trump trước bà Hillary Clinton vào năm 2016. Nhưng năm nay, ông thất bại ở bang này cùng Wisconsin dù kết quả trong hầu hết quá trình kiểm phiếu đều rất khả quan.

Ông Stepien cho biết, chiến dịch sẽ yêu cầu kiểm lại phiếu ở Wisconsin sau khi có báo cáo bất thường ở một số hạt tại bang này làm dấy lên nghi ngờ về tính hợp lệ của kết quả.

Ngoài ra, họ cũng đệ đơn yêu cầu tòa án tạm dừng đếm phiếu tại Pennsylvania với lý do các lá phiếu qua thư không được tiếp cận và giám sát một cách công bằng.

Trump đệ đơn kiện, yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania Trump đệ đơn kiện, yêu cầu dừng kiểm phiếu ở Michigan và Pennsylvania
Bầu cử Mỹ: Giành phiếu ở Wisconsin và Michigan, Biden cận kề chiến thắng Bầu cử Mỹ: Giành phiếu ở Wisconsin và Michigan, Biden cận kề chiến thắng
"Nín thở" chờ kết quả bầu cử Tổng thống Mỹ: Sau Wisconsin, Michigan đổi màu xanh

/ vtc.vn