Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì mực nhập khẩu vào Trung Quốc

Các nhà chức trách ở tỉnh Cát Lâm, phía Đông Bắc Trung Quốc phát hiện virus gây COVID-19 trên bao bì mực nhập khẩu.

Các cơ quan y tế ở thành phố Phù Dư, tỉnh Cát Lâm, Trung Quốc đang kêu gọi những người dân mua mực nhập nhẩu nhanh chóng làm xét nghiệm COVID-19, sau khi virus gây bệnh được phát hiện trên bao bì mặt hàng này.

Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên bao bì mực nhập khẩu vào Trung Quốc - 1
Phát hiện virus SARS-CoV-2 trên mực nhập khẩu vào Trung Quốc. (Ảnh minh họa)

Bên cạnh đó, những người đã mua và ăn mực nhập khẩu tại cửa hàng bán buôn hải sản đông lạnh Sanjia Deda từ ngày 24-31/8 cũng cần báo cáo với chính quyền địa phương để làm xét nghiệm.

Một phần mực được chuyển đến Phù Dư từ thành phố Trường Xuân. Theo văn phòng phòng chống COVID-19 ở Trường Xuân, số mực này được nhập khẩu từ Nga.

Hải quan Trung Quốc cho biết sẽ đình chỉ nhập khẩu 1 tháng đối với các công ty mà thực phẩm đông lạnh bị phát hiện có virus gây COVID-19 trong 3 lần xét nghiệm trở lên.

Trung Quốc đại lục gần đây không có nhiều ca COVID-19 mới. Hôm 19/9, nước này chỉ có thêm 10 ca. Phần lớn các ca bệnh mới ở Trung Quốc đến từ những người nhập cảnh từ nơi khác.

Virus SARS-CoV-2 từng được tìm thấy trên một số lô hàng thực phẩm đông lạnh nhập khẩu ở Trung Quốc vào tháng 8. Tuy nhiên Tổ chức Y tế Thế giới cho biết không thấy bằng chứng về việc COVID-19 lây lan qua thực phẩm hoặc bao bì.

2 sư cô ở Quảng Nam tái dương tính với SARS-CoV-2 2 sư cô ở Quảng Nam tái dương tính với SARS-CoV-2
Pháp thêm gần 10.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nguy cơ tái phong tỏa một số địa phương Pháp thêm gần 10.000 ca nhiễm SARS-CoV-2 mới, nguy cơ tái phong tỏa một số địa phương
Đà Nẵng có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2 Đà Nẵng có thêm ca dương tính với SARS-CoV-2

/ vtc.vn