Phát hiện vật nghi là bom tại cung điện Nữ hoàng Anh

Đội rà phá bom mìn được triển khai sau khi cảnh sát phát hiện một gói hàng đáng ngờ tại cung điện Holyroodhouse của Nữ hoàng Elizabeth ở Scotland.

Phát ngôn viên cảnh sát Scotland hôm 24/3 cho hay họ nhận được tin báo "về một vật đáng ngờ" cung điện Holyroodhouse tối 23/3. Các chuyên gia phá bom đã được lập tức điều động tới để xem xét.

"Sau khi kiểm tra theo quy trình xử lý vật liệu nổ đáng ngờ, gói hàng được xác định an toàn", phát ngôn viên này cho biết. Đến sáng 24/3, cảnh sát vẫn tiếp tục kiểm tra khu vực xung quanh cung điện, rà soát từng bãi cỏ và xe hơi ở bãi đỗ xe.

Cảnh sát bắt một người đàn ông 39 tuổi vì nghi ngờ liên quan tới gói hàng nghi là bom này, nhưng không nêu chi tiết, nhấn mạnh cung điện đã an toàn và các nhà chức trách đang điều tra.

5320 gettyimages 1230533093 1616633 8953 9828 1616634188
Cảnh sát tại cung điện Holyroodhouse hôm 23/3. Ảnh: PA

Cung điện Holyroodhouse nằm ở cuối Royal Mile, khu phố cổ ở trung tâm thành phố Edinburgh, gần quốc hội Scotland. Dinh thự được xây từ những năm 1128, là một trong những điểm chính thu hút khách du lịch của thành phố.

Nữ hoàng Elizabeth, 94 tuổi, nhiều tháng nay ở lâu đài Winsor, phía tây London vì đại dịch. Bà chỉ dành một số ngày nhất định trong năm tới ở Holyroodhouse để tham gia các sự kiện hoàng gia.

Hồng Hạnh (Theo AFP)

Hé lộ giả thuyết khó tin về vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran Hé lộ giả thuyết khó tin về vụ ám sát nhà khoa học hạt nhân Iran
Người ủng hộ Trump âm mưu ám sát nghị sĩ Người ủng hộ Trump âm mưu ám sát nghị sĩ

/ vnexpress.net