Phát hiện ổ dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc, lan nhanh chỉ trong 2 ngày

Thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam trở thành ổ dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc với tốc độ lây lan nhanh chóng.

Kể từ ngày 30/7 đến 18h (giờ địa phương) ngày 31/7, thành phố Trịnh Châu, tỉnh Hà Nam, miền Trung Trung Quốc, ghi nhận 27 ca mắc COVID-19, trong đó 16 trường hợp không có triệu chứng.

Theo ông Wang Songqiang, người đứng đầu Trung tâm Kiểm soát và Phòng chống Dịch bệnh ở Trịnh Châu, hầu hết ca mắc COVID-19 mới đều xuất phát từ Bệnh viện Nhân dân số 6 của thành phố.

Bệnh viện này vốn là cơ sở được chỉ định dành cho các ca bệnh không triệu chứng đến từ nước ngoài. Những người nhiễm virus gồm nhân viên vệ sinh, nhân viên y tế và bệnh nhân nội trú. Điều này cho thấy sơ hở trong công tác phòng dịch của bệnh viện.

Phát hiện ổ dịch COVID-19 mới ở Trung Quốc, lan nhanh chỉ trong 2 ngày - 1
Thành phố Trịnh Châu đang xét nghiệm COVID-19 cho toàn dân. (Ảnh: VCG)

Ông Wang cho biết, tình hình dịch bệnh ở Trịnh Châu diễn biến rất nhanh so với các đợt bùng phát ở Nam Kinh, Trương Gia Giới và Thành Đô. Đây là thách thức lớn đối với Trịnh Châu, thành phố vừa hứng chịu trận lũ lụt lớn khiến 51 người chết tính đến ngày 23/7. Đến ngày 29/7, toàn tỉnh Hà Nam ghi nhận ít nhất 99 người chết vì lũ lụt.

Hiện tại ở Trịnh Châu, ngoài một khu vực có nguy cơ lây lan cao, ba khu vực khác có nguy cơ trung bình. Thành phố đang xét nghiệm COVID-19 cho toàn dân.

Hôm 31/7, ông Lou Yangsheng, Bí thư Tỉnh ủy Hà Nam, yêu cầu khu vực này áp dụng các biện pháp nghiêm ngặt hơn để hạn chế sự lây lan của virus SARS-CoV-2. Ông cũng kêu gọi điều tra toàn diện nhằm tìm ra nguồn lây sớm nhất có thể.

Người dân Hà Nam được yêu cầu không rời khỏi tỉnh, trừ trường hợp cấp thiết. Ông Lou cũng yêu cầu hủy bỏ các cuộc tụ tập đông người, đẩy nhanh việc tiêm vaccine COVID-19 tại Trịnh Châu và công bố thông tin về dịch bệnh cho người dân một cách kịp thời, công khai, minh bạch.

Trần Trang (Nguồn : GiobalTimes )

Thủ tướng: Tận dụng tối đa thời gian "vàng", không để phát sinh ổ dịch mới Thủ tướng: Tận dụng tối đa thời gian "vàng", không để phát sinh ổ dịch mới
Nguy cơ dịch bùng phát ở Bệnh viện Phổi Hà Nội rất cao Nguy cơ dịch bùng phát ở Bệnh viện Phổi Hà Nội rất cao

/ vtc.vn