Phát hiện cơ sở cai nghiện "chui" trong cửa hàng bán nội thất

Gần 100 cảnh sát hình sự, ma túy, cơ động... cùng cơ quan chức năng kiểm tra căn nhà 4 tầng, phát hiện 94 người cai nghiện ma túy.

phat hien co so cai nghien chui trong cua hang ban noi that
 

Sáng 26/5, đoàn thanh tra Sở Lao động Thương binh và Xã hội, Sở Y tế cùng Công an Đồng Nai bất ngờ kiểm tra căn nhà trên quốc lộ 1A (phường Tân Biên, TP Biên Hòa), do ông Nguyễn Anh Khoa thuê lại với giá 20 triệu đồng mỗi tháng.

Căn nhà rộng khoảng 200 m2, phía trước trưng bảng hiệu là cửa hàng đồ gỗ nội thất. Tại các phòng, có 94 học viên cai nghiện ma túy nằm trên nhiều giường tầng, không đăng ký tạm trú. Bên trong không có trang thiết bị y tế, trong tủ thuốc chỉ có thuốc ngủ, cảm cúm, đau bụng.

Ông Khoa cho biết, cơ sở hoạt động từ tháng 9/2019. Mỗi tháng, học viên đóng 500.000-1,5 triệu đồng. Ban đầu chỉ có người nghiện ở TP Biên Hòa, sau đó nhiều thanh thiếu niên các tỉnh thành lân cận cũng tìm đến. Các học viên được bố trí ăn, ở tại chỗ. Những người sau cai nghiện sẽ ở lại quản lý người mới vào.

Cơ sở cai nghiện "chui" nằm sát cửa hàng, công ty, chợ, trung tâm thương mại. Người đàn ông bán tạp hóa cách cơ sở cai nghiện chừng 80 m cho biết các học viên thường đến tiệm của mình mua đồ dùng cá nhân. "Bình thường căn nhà đóng cửa im ỉm, khi có người chở cơm đến mới mở cửa", người này nói.

phat hien co so cai nghien chui trong cua hang ban noi that
 

Trước nhiều dấu hiệu vi phạm của chủ cơ sở này, đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận để tiếp tục xác minh, xử lý.

Đối với những HV đang cai nghiện ma túy tại đây, lực lượng chức năng đã phối hợp với Công an TP.Biên Hòa đưa về kiểm tra y tế, thử nhanh ma túy để có biện pháp xử lý. Nếu xác định còn dương tính với ma túy sẽ lập hồ sơ đưa đi cai nghiện tại các cơ sở theo đúng quy định. Ngoài ra, lực lượng công an cũng rà soát, xác minh thông tin lai lịch của số HV này để có biện pháp xử lý theo quy định.

Phóng viên (t/h)

Theo Nghề nghiệp & Cuộc sống

phat hien co so cai nghien chui trong cua hang ban noi that Hơn 100 học viên cai nghiện trốn trại
phat hien co so cai nghien chui trong cua hang ban noi that Cận cảnh trại hè "cai nghiện" điện thoại di động của thanh thiếu niên Hàn Quốc
phat hien co so cai nghien chui trong cua hang ban noi that Phó Hiệu trưởng nộp đơn xin nghỉ dài ngày để... đi cai nghiện