Phát hiện ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ

Tái nhiễm COVID-19 ở bệnh nhân Nevada là ca tái nhiễm đầu tiên ở Mỹ, chỉ vài ngày sau khi ca đầu tiên được ghi nhận ở Hong Kong (Trung Quốc).

Một nam giới ở Nevada, Mỹ được xem là trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên được xác nhận tại Mỹ, NBC News đưa tin ngày 28.8.

Ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên ở Mỹ được thông tin trong một nghiên cứu mới đây cho thấy, bệnh nhân là một thanh niên 25 tuổi sống ở Reno, Nevada.

Bệnh nhân được xác nhận mắc COVID-19 lần đầu từ giữa tháng 4. Sau khi hồi phục, bệnh nhân người Mỹ nhiễm bệnh trở lại hồi cuối tháng 5. Trong lần tái nhiễm COVID-19, tình trạng của bệnh nhân trở nặng hơn.

Các nhà nghiên cứu nêu trong báo cáo rằng, giải trình tự gene của virus cho thấy, bệnh nhân nhiễm một chủng SARS-CoV-2 hơi khác với ban đầu, dấu hiệu xác định bệnh nhân thực sự tái nhiễm COVID-19.

Hiện vẫn chưa rõ tại sao bệnh nhân lại bị tái nhiễm COVID-19. Nguyên nhân có thể nằm ở hệ thống miễn dịch của người bệnh, bản thân virus SARS-CoV-2 hoặc sự kết hợp của cả 2 yếu tố này.

Ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới đã được ghi nhận ở Hong Kong hồi đầu tuần này. Ảnh: AFP.
Ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới đã được ghi nhận ở Hong Kong hồi đầu tuần này. Ảnh: AFP.

Mark Pandori - giám đốc Phòng thí nghiệm Y tế Công bang Nevada, đồng tác giả của báo cáo nhấn mạnh, việc tái nhiễm COVID-19 dường như là rất hiếm. Đây là trường hợp tái nhiễm COVID-19 đầu tiên được ghi nhận trong gần 6 triệu ca mắc ở nước này cho tới hiện tại và "có thể không tổng quát hóa" với công chúng.

Dù vậy, ông cũng khuyến cáo nên thận trọng. “Nếu bạn đã mắc bệnh cũng không thể được coi là bất khả xâm phạm đối với lây nhiễm" - ông nói.

Trước đó, hôm 24.8, ca tái nhiễm COVID-19 đầu tiên trên thế giới được ghi nhận ở Hong Kong. Hai bệnh nhân Châu Âu - 1 ở Bỉ và 1 ở Hà Lan cũng được ghi nhận là các ca tái nhiễm COVID-19 trong tuần này. Tuy nhiên, khác với bệnh nhân tái nhiễm ở Mỹ, trong lần mắc COVID-19 thứ 2, các bệnh nhân bị dạng bệnh nhẹ hơn.

Thanh Hà

Tái nhiễm nCoV có đáng lo ngại? Tái nhiễm nCoV có đáng lo ngại?
Ghi nhận thêm trường hợp tái nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Bỉ, Hà Lan Ghi nhận thêm trường hợp tái nhiễm virus SARS-CoV-2 tại Bỉ, Hà Lan
Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tái nhiễm Covid-19 lần thứ hai Bệnh nhân đầu tiên trên thế giới tái nhiễm Covid-19 lần thứ hai
Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận ca tái nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên thế giới Hong Kong (Trung Quốc) ghi nhận ca tái nhiễm SARS-CoV-2 đầu tiên trên thế giới

/ laodong.vn