Phát hiện bom xăng, súng ống gần đồi Capitol trong ngày bạo loạn 6/1

Hồ sơ của Tòa án Liên bang Mỹ cho thấy một chiếc xe bán tải chứa 11 quả bom xăng từng đỗ cách đồi Capitol chỉ hai dãy nhà trước khi bị phát hiện hôm 6/1.

Theo Whnt, súng và chất nổ được tìm thấy trong chiếc xe bán tải của Leroy Coffman, tới từ Falkville, bang Alabama khi cảnh sát Capitol tiến hành truy quét để loại bỏ các mối đe dọa gần tòa nhà Quốc hội Mỹ.

Lực lượng chức năng thu giữ một khẩu súng ngắn, một khẩu súng trường tấn công cũng nhiều ổ đạn trên xe màu đỏ của Coffman.

Cảnh sát cũng tìm thấy 11 chiếc lọ chứa đầy chất lỏng ở thùng xe cùng giẻ và bật lửa.

Theo CNN, Coffman khai nhận y sở hữu một số lọ chứa đầy nhựa lỏng và xăng. Các nhà điều tra tin rằng nếu phát nổ, những chiếc lọ sẽ có sức công phá như bom napalm. Trong khi đó, tài liệu của tòa án cho biết các vật dụng này có thể được sử dụng như "một thiết bị nổ phá hủy".

Phát hiện bom xăng, súng ống gần đồi Capitol trong ngày bạo loạn 6/1 - 1
Chiếc xe chở bom và súng đậu cách Tòa nhà Quốc hội Mỹ hai dãy nhà. (Ảnh: Whnt)

Coffman đậu chiếc xe bán tải lúc 9h15 trên đường First St.SE, gần Đồi Capitol và gần Câu lạc bộ quốc gia đảng Cộng hòa. Tòa nhà này nằm trong khối tòa văn phòng Hạ viện Mỹ và Thư viện Quốc hội.

Khi cảnh sát bắt giữ Coffman, đối tượng này mang theo hai khẩu súng lục dắt ở túi trước. Không có vũ khí nào được đăng ký dưới tên Coffman.

Coffman sẽ ra trình diện trước tòa vào ngày 12/11 tới.

Coffman là một trong số hơn 50 người bị bắt giữ sau vụ bạo loạn tại tòa nhà Quốc hội Mỹ hôm 6/1. Bộ Tư pháp Mỹ cho biết những kẻ gây náo loạn ở đồi Capitol sẽ phải đối mặt với các tội danh xúi giục và nổi loạn.

FBI cũng đang cố gắng xác định những kẻ làm gián đoạn phiên kiểm phiếu đại cử tri hồi giữa tuần có ý định sát hại hoặc bắt giữ các nghị sỹ Mỹ hay không.

Hình ảnh chụp lại bên trong tòa nhà Quốc hội Mỹ cho thấy một số người mang theo dây buộc cáp - phiên bản nhựa của còng tay. Mới đây nhất, một người bị phát hiện gửi tin nhắn cho người quen, nói về mong muốn bắn chết hoặc cán chết Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi.

“Chúng tôi không coi đây là một âm mưu lớn, nhưng chúng tôi quan tâm đến việc tìm hiểu việc mọi người sẽ làm với những thứ như dây buộc cáp”, một quan chức thực thi pháp luật cho hay.

Các nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho biết các nhà điều tra đang tính tới khả năng một số kẻ đột nhập vào tòa nhà là quân nhân và nhân viên thực thi pháp luật đang đương chức hoặc đã nghỉ việc.

/ vtc.vn