Phát hiện 358 quả nghi bom bi tại trụ sở UBND TP Hải Dương

358 vật hình tròn nghi là bom bi tồn sót sau chiến tranh được tìm thấy trong khuôn viên trụ sở UBND - HĐND TP Hải Dương, được di chuyển đến nơi tập kết an toàn.

Ngày 13/5, đại diện UBND TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) cho biết, 358 vật hình tròn nghi là bom bi tồn sót sau chiến tranh tìm thấy trong khuôn viên trụ sở UBND - HĐND TP Hải Dương được Bộ Chỉ huy quân sự (CHQS) tỉnh Hải Dương xử lý, vận chuyển đến nơi tập kết an toàn.

Cụ thể, lúc 17h30 ngày 9/5, trong lúc thi công rãnh thoát nước tại khuôn viên trụ sở UBND - HĐND TP Hải Dương, người dân phát hiện nhiều vật có hình tròn, đường kính khoảng 10 - 15 cm, giống bom nằm trong lòng đất.

Phát hiện 358 quả nghi bom bi tại trụ sở UBND TP Hải Dương - 1
Lực lượng công binh tìm kiếm và đưa những vật nghi bom bi ra khỏi lòng đất.

Tại vị trí phát hiện nhiều quả xếp chồng lên nhau. Bộ CHQS tỉnh Hải Dương kiểm đếm và di chuyển 358 vật này đến nơi an toàn.

Qua rà soát, kiểm tra, cơ quan chuyên môn xác định, những vật được tìm thấy có thể là bom bi tồn sót sau chiến tranh. Do vỏ han gỉ, không còn ký hiệu trên thân nên cơ quan chức năng chưa thể xác định chính xác chủng loại.

Lực lượng chức năng đang tiếp tục mở rộng phạm vi tìm kiếm, nếu còn vật nổ tương tự sẽ đưa đến nơi tập kết an toàn.

Vĩnh Phúc sơ tán gần 2.000 người để di dời quả bom nặng hơn 3 tạ Vĩnh Phúc sơ tán gần 2.000 người để di dời quả bom nặng hơn 3 tạ

Quả bom nặng hơn 3 tạ được người dân phát hiện lúc đào móng nhà, chính quyền lên kế hoạch sơ tán gần 2.000 người ...

/ vtc.vn