Phạt đến 7 tỉ đồng nếu mang thực phẩm lên máy bay sai quy định

Nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh đang bùng phát, tại Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Úc có những quy định rất gắt gao về việc mang thực phẩm khi nhập cảnh .

phat den 7 ti dong neu mang thuc pham len may bay sai quy dinh

Nhằm phòng tránh lây nhiễm dịch bệnh đang bùng phát, tại Đài Loan (Trung Quốc), Nhật Bản, Úc có những quy định rất gắt gao về việc mang thực phẩm khi nhập cảnh.

Theo đó, khi nhập cảnh vào Đài Loan (Trung Quốc), hành khách mang thịt, các thực phẩm làm từ thịt có thể sẽ bị phạt từ 10 nghìn đến 1 triệu Đài tệ (tương đương khoảng 7,5 triệu đồng đến 750 triệu đồng).

Tại Nhật Bản, hành khách mang thực phẩm tươi sống, thực phẩm qua chế biến, rau củ quả phải tuân thủ các thủ tục về kiểm dịch. Trong trường hợp không có giấy chứng nhận sẽ chịu phạt tối đa 3 năm tù hoặc số tiền lên đến 1 triệu Yên Nhật (tương đương khoảng 200 triệu đồng).

Trong khi tại Úc, hành khách phải hoàn thành Phiếu hành khách nhập cảnh (Incoming Passenger Card) để khai báo hàng hóa có nguy cơ rủi ro bao gồm các thực phẩm, nguyên liệu thực vật và các sản phẩm từ động vật dù là một lượng nhỏ đồ ăn nhẹ hay các nguyên liệu để nấu ăn. Nếu không kê khai hoặc kê khai sai trên Phiếu, khách sẽ có thể bị bắt giam và chịu hình phạt dân sự lên tới 420 nghìn AUD (tương đương khoảng 7 tỉ đồng).

Hãng hàng không Vietnam Airlines khuyến cáo hành khách khi nhập cảnh đến các quốc gia, vùng lãnh thổ này cần tuân thủ quy định nêu trên để tránh bị phạt nặng và ngăn chặn dịch bệnh.

Đồng thời, Vietnam Airlines đã phát tờ rơi thông báo cho hành khách tại khu vực làm thủ tục đối với các chuyến bay đi từ Việt Nam, phát thanh và trình chiếu video khuyến cáo trên các chuyến bay đi Đài Loan, Nhật, Úc, cũng như bố trí nhân viên sân bay nhắc nhở khách về quy định này.

phat den 7 ti dong neu mang thuc pham len may bay sai quy dinh Du khách Việt mang thịt lợn vào Đài Loan có thể bị phạt tới 33.000 USD

Từ ngày 20/2, tất cả du khách xuất cảnh từ Việt Nam khi nhập cảnh Đài Loan (Trung Quốc) sẽ bị phạt nặng nếu bị ...

phat den 7 ti dong neu mang thuc pham len may bay sai quy dinh Hành khách mang 5.000 con đỉa sống lên máy bay ở Canada

Chó nghiệp vụ tại sân bay ở Toronto phát hiện một vali chứa đỉa sống của hành khách vừa trở về từ Nga.

phat den 7 ti dong neu mang thuc pham len may bay sai quy dinh Phát hiện hành khách mang đèn pin phát tia lửa điện lên máy bay

Do thiếu hiểu biết về quy định an ninh, an toàn, một hành khách mang theo đèn pin phát tia lửa điện lên máy bay.

phat den 7 ti dong neu mang thuc pham len may bay sai quy dinh Những món đồ “kì dị” nhất hành khách mang lên máy bay

Dù danh sách đồ dùng bị cấm đều được các sân bay và hãng hàng không quy định rõ ràng, nhiều hành khách vẫn bất ...

/ Lao Động