Phạt 2 người chia sẻ sai sự thật các bài thuốc chống COVID-19

Lực lượng chức năng tỉnh Quảng Nam vừa xử phạt hành chính đối với 2 người đăng tải và chia sẻ các bài thuốc phòng chống dịch COVID-19 không đúng sự thật lên trang Facebook cá nhân.

Ngày 13.8, Công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa quyết định xử phạt hành chính đối với bà N.T.K.G. (31 tuổi, trú huyện Duy Xuyên) và ông T.N.N. (28 tuổi, trú TP.Tam Kỳ) vì hành vi cung cấp nội dung thông tin sai sự thật trên mạng xã hội.

Theo đó, Công an tỉnh Quảng Nam xử phạt 2 người trên mỗi người 5 triệu đồng và buộc phải gỡ bỏ thông tin bịa đặt, sai sự thật trên trang Facebook cá nhân của mình.

Trước đó, bà G. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết có nội dung không đúng về đặc tính của virus corona và chia sẻ dấu hiệu nhận biết, các bài thuốc, cách phòng chống dịch bệnh không theo thông báo của Bộ Y tế.

Còn ông N. sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải bài viết có nội dung bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân về tình hình dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn TP.Tam Kỳ.

Làm việc với cơ quan chức năng, N.T.K.G. và T.N.N. thừa nhận hành vi đăng tải thông tin của mình là vi phạm pháp luật.

Liên quan đến tình hình phòng chống dịch COVID-19, từ 25.7 đến nay, Quảng Nam ghi nhận 81 ca nhiễm SARS-CoV-2

Thanh Chung

TP.HCM xử phạt 841 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng TP.HCM xử phạt 841 trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng
"Nên cấm Duy Mạnh biểu diễn sau phát ngôn sai lệch về chủ quyền biển đảo"

/ laodong.vn