Pháp thu giữ hơn tấn vũ khí từ thời chiến tranh thế giới thứ II

Cảnh sát Pháp mới đây đã phát hiện và thu giữ hơn 1 tấn vũ khí đạn dược từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II.

Pháp thu giữ hơn tấn vũ khí từ thời chiến tranh thế giới thứ II - Ảnh 1

Cảnh sát Pháp hàng tấn vũ khí từ thời Chiến tranh Thế giới thứ II. Ảnh: AP

Theo AFP, cảnh sát Pháp ngày 15/12 thông báo đã đột kích vào một gara ô tô và bắt giữ một người đàn ông nghi buôn lậu vũ khí, đồng thời thu giữ hơn 1 tấn vũ khí và đạn dược thời Chiến tranh Thế giới II ở Đông Nam nước này.

Cụ thể, trong cuộc đột kích khác hôm 11/12 tại thành phố Annecy, cảnh sát Pháp cũng đã thu giữ 1 tấn đạn súng săn, cùng 300kg đạn dùng cho vũ khí quân sự và 9 khẩu súng lục.

Bên cạnh đó, lực lượng chức năng phát hiện nhiều vật liệu có thể dùng để lắp ráp hàng nghìn vũ khí tại các địa điểm này.

Cuộc đột kích được tiến hành sau khi cảnh sát thẩm vấn một người đàn ông 20 tuổi.

Một viên cảnh sát tiết lộ với AFP rằng nghi phạm sống chung với một cặp vợ chồng biết về buôn lậu vũ khí nhưng không dính líu đến vụ việc.

Pháp thu giữ hơn tấn vũ khí từ thời chiến tranh thế giới thứ II - Ảnh 2

Số vũ khí bị thu giữ. Ảnh: Francebleu

Theo cảnh sát Pháp, số vũ khí trên thuộc sở hữu của một người trước đây chuyên bán súng và là người "ham mê" tìm hiểu về Chiến tranh Thế giới II. Người này đang ở bệnh viện.

Chiến tranh Thế giới II là một cuộc chiến thảm khốc bắt đầu từ khoảng năm 1939 và chấm dứt vào năm 1945, diễn ra giữa các lực lượng Khối Đồng Minh và Phe Trục theo chủ nghĩa phát xít.

Hầu hết mọi lục địa trên thế giới đều bị ảnh hưởng bởi cuộc chiến này, ngoại trừ châu Nam Cực và Nam Mỹ. Cho đến nay, đây là cuộc chiến có quy mô rộng lớn và gây nhiều tàn phá nhất trong lịch sử nhân loại.

Hoa Vũ (T/h)

Phát hiện nhiều phụ kiện lắp súng, đạn và vũ khí trong khu lán tạm Phát hiện nhiều phụ kiện lắp súng, đạn và vũ khí trong khu lán tạm
Chính quyền Anh lấy lại quyền quản lý kho vũ khí hạt nhân từ các tập đoàn tư nhân Chính quyền Anh lấy lại quyền quản lý kho vũ khí hạt nhân từ các tập đoàn tư nhân

/ www.doisongphapluat.com