Pháp dự báo cả trăm nghìn ca mắc COVID-19 mỗi ngày đầu năm 2022

Hội đồng Khoa học của Pháp dự báo nước này ​​sẽ chứng kiến ​​hàng trăm nghìn trường hợp mắc COVID-19 mới mỗi ngày vào tháng 1 năm sau khi chủng Omicron lây lan.

Phát biểu trong cuộc họp báo hôm 23/12, nhà dịch tễ học Arnaud Fontanet từ Hội đồng Khoa học Pháp, cảnh báo về "đợt thủy triều" ca nhiễm virus SARS-CoV-2 vào tháng 1 năm sau tại quốc gia này.

“Dự kiến ​​sẽ có hàng trăm nghìn ca mỗi ngày trong tháng 1”, Arnaud Fontanet dự báo, đồng thời cho biết thêm rằng biến chủng Omicron đã bao phủ lãnh thổ Pháp. Ông nhận định, chủng virus này sẽ trở thành dòng chủ đạo vào cuối năm 2021 tại Pháp.

Pháp dự báo cả trăm nghìn ca mắc COVID-19 mỗi ngày đầu năm 2022 - 1
Chủng Omicron đang hoành hành tại loạt nước châu Âu. (Ảnh: Reuters)

Theo Chủ tịch Hội đồng Khoa học Pháp Jean-François Delfraissy, sự xuất hiện của biến chủng Omicron thậm chí có thể dẫn đến sự bất ổn xã hội ở Pháp.

Các chuyên gia y tế cảnh báo virus SARS-CoV-2 đã xâm nhập vào nhiều vùng của đất nước. Arnaud Fontanet cho rằng, chủng Omicron sẽ lưu hành rất mạnh trong giới trẻ trước khi lan sang các thế hệ lớn tuổi hơn.

Theo BFMTV, trong tuần qua, 1% trong số những người ở độ tuổi 20-29 có kết quả xét nghiệm dương tính với chủng virus này ở vùng Paris.

Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) cho rằng còn sớm để khẳng định chủng Omicron có nghiêm trọng hơn Delta hay không. Theo WHO, biến chủng Omicron đang lây lan nhanh hơn chủng Delta và lây nhiễm cho cả người đã tiêm chủng hoặc người từng khỏi bệnh COVID-19.

Đến nay, Pháp ghi nhận 8.889.636 ca mắc COVID-19, trong đó có 122.295 người chết.

Bất chấp Omicron, Anh không thắt chặt biện pháp chống dịch dịp Giáng sinh Bất chấp Omicron, Anh không thắt chặt biện pháp chống dịch dịp Giáng sinh

Thủ tướng Anh Boris Johnson tuyên bố sẽ “liên tục xem xét” tình hình dịch bệnh, nhưng không đưa ra thêm biện pháp chống dịch ...

/ vtc.vn