Pháp bị loại, HLV Deschamps bênh vực "tội đồ" Mbappe

HLV Didier Deschamps không trách Kylian Mbappe, dù cầu thủ này là người đá hỏng quả luân lưu quyết định khiến Pháp bị loại khỏi EURO 2020.

Kylian Mbappe kết thúc kỳ EURO 2020 đáng quên bằng pha hỏng ăn trong loạt luân lưu ở trận đấu vòng 1/8 gặp Thụy Sĩ. Số 10 của đội tuyển Pháp là người duy nhất không thành công trong 5 lượt sút cân não mà 2 đội thực hiện.

Pha bỏ lỡ của tiền đạo 22 tuổi là nguyên nhân trực tiếp khiến đội tuyển Pháp phải chia tay EURO 2020 từ vòng loại trực tiếp đầu tiên. Dù vậy, sau trận đấu, HLV Didier Deschamps không trách cậu học trò. HLV trưởng của đội tuyển Pháp có những phát biểu nhằm xoa dịu những sức ép mà Mbappe phải hứng chịu.

"Không ai trách cậu ấy cả. Khi cậu ấy nhận trọng trách, chuyện đó có thể xảy ra. Cậu ấy rõ ràng bị tác động rất nhiều từ chuyện này. Kylian đã nhận lấy trách nhiệm, cậu ấy dằn vặt, nhưng không nên như vậy", nhà cầm quân 52 tuổi chia sẻ trong buổi họp báo.

Đội trưởng Hugo Lloris cũng an ủi đàn em: "Chúng tôi cùng nhau chiến thắng, cùng nhau thất bại. Tất cả đều phải chịu trách nhiệm cho việc bị loại ở vòng đấu này. Không có chuyện chỉ mặt ai cả".

Pháp bị loại, HLV Deschamps bênh vực 'tội đồ' Mbappe - 1
Mbappe không ghi được bàn nào ở EURO 2020.

Trong trận đấu với Thụy Sĩ, Mbappe ghi dấu giày ở 2 bàn thắng của Karim Benzema giúp đội tuyển Pháp lật ngược tình thế ở hiệp 2. Tuy nhiên, tiền đạo mang áo số 10 cũng bỏ lỡ vài cơ hội ngon ăn.

Sau 4 trận đấu ở EURO 2020, chân sút của Paris Saint-Germain, người được kỳ vọng sẽ đạt tới đẳng cấp của Cristiano Ronaldo và Lionel Messi, không ghi nổi một bàn thắng. Thành tích kém cỏi này, cộng thêm pha đá hỏng luân lưu biến Mbappe trở thành tội đồ trong thất bại của đội tuyển Pháp.

Dẫn 3-1 rồi thua luân lưu 11m, Pháp rơi nước mắt rời EURO 2020 Dẫn 3-1 rồi thua luân lưu 11m, Pháp rơi nước mắt rời EURO 2020

Thụy Sĩ ghi tên vào tứ kết EURO 2020 sau chiến thắng nghẹt thở 5-4 trước Pháp trên chấm 11m sau khi hai đội hoà ...

/ vtc.vn