Pháp bắt trùm tội phạm vượt ngục bằng trực thăng

Tên cướp táo tợn Redoine Faid đã bị bắt ở phía bắc Pháp, ba tháng sau khi được đồng bọn giúp vượt ngục bằng trực thăng.

phap bat trum toi pham vuot nguc bang truc thang

Faid trong lệnh truy nã của Interpol hồi năm 2013. Ảnh: AFP.

Redoine Faid bị bắt trong đêm tại thị trấn Creil, cùng với ba người đàn ông khác, trong đó có anh trai của y, AFP dẫn lời một nguồn tin am hiểu vấn đề thuộc cơ quan điều tra cho hay.

Một cuộc truy lùng gắt gao đã được triển khai từ hồi tháng 7 sau khi Faid trốn thoát khỏi nhà tù Reau thuộc khu ngoại ô phía đông nam thủ đô Paris. Khi đó, đồng bọn đã đáp trực thăng xuống sân nhà tù và đón y tẩu thoát chỉ trong vòng vài phút.

Faid bị tuyên án 25 năm tù vì chủ mưu vụ cướp có vũ trang hồi tháng 5/2010 khiến một nữ cảnh sát thiệt mạng. Y từng vượt ngục thành công hồi năm 2013 nhờ bắt một nhân viên cai ngục làm con tin. Tuy nhiên, 6 tuần sau, cảnh sát tóm gọn y trong một khách sạn ở ngoại ô Paris.

Những năm 1990, Faid điều hành một băng nhóm chuyên thực hiện các vụ cướp có vũ trang và tống tiền. Năm 2001, y lĩnh án 30 năm tù vì hành vi cướp có vũ trang. Sau 10 năm thụ án, y được phóng thích sớm nhưng lại bị đưa trở về nhà tù vì vi phạm các điều kiện tha trước thời hạn.

phap bat trum toi pham vuot nguc bang truc thang 1.200 tù nhân Indonesia phóng hỏa, vượt ngục sau sóng thần

Ngày 1/10, quan chức Indonesia xác nhận 1.200 tù nhân đã trốn thoát khỏi 3 trại giam trong khu vực chịu ảnh hưởng của thảm ...

phap bat trum toi pham vuot nguc bang truc thang Hơn 30 tù nhân Myanmar vượt ngục, có thể đang đi đến Thái Lan

Hơn 30 tù nhân trên đường chạy trốn sau vụ vượt ngục ở Myanmar có thể đang tìm cách vào Thái Lan, một ngày sau ...

/ https://vnexpress.net