Phản ứng thô bạo với trọng tài, cầu thủ hạng Nhì bi phạt nặng

Ban kỷ luật VFF xử phạt nặng 2 cầu thủ của đội hạng Nhì Tiền Giang vì có hành vi thiếu văn hóa, phản ứng thô bạo với trọng tài .

phan ung tho bao voi trong tai cau thu hang nhi bi phat nang

Dương Minh Thắng (số 10) và thu môn Lê Minh Chiến (số 1) của đội Tiền Giang nhận án phạt nặng của VFF. Ảnh: Dương Thu.

Cầu thủ Dương Minh Thắng (số 10) đội Tiền Giang bị phạt 5 triệu đồng đồng thời bị cấm thi đấu 3 trận kế tiếp do có hành vi “thiếu văn hóa đối với trọng tài trong trận đấu giữa 2 đội Triệu Minh và Tiền Giang ngày 22.7 trên sân thi đấu Bến Tre tại giải bóng đá hạng Nhì quốc gia 2020".

Ở trận này, Tiền Giang dẫn trước từ phút 66 sau pha lập công của Huỳnh Thanh Khiêm. Tuy nhiên, họ đã để cho Nguyễn Thế Vinh gỡ hòa phút 77. Ngoài ra, Ban kỷ luật VFF cũng “phạt 5 triệu đồng và đình chỉ thi đấu 4 trận kế tiếp đối với cầu thủ Lê Minh Chiến (số 1) của đội Tiền Giang do có hành động phản ứng quyết liệt, thô bạo đối với trọng tài trong trận đấu giữa Tiền Giang và Bình Thuận ngày 26.7”.

Trận này, Tiền Giang thua 2-3 trước Bình Thuận. Thủ môn Lê Minh Chiến phản ứng quyết liệt với trọng tài Hoàng Văn Huệ, khi cho rằng bóng chưa lăn qua vạch vôi khung thành đội nhà nhưng trọng tài công nhận bàn thắng gỡ hòa 2-2 cho Bình Thuận phút 77. Lê Minh Chiến sau đó bị rút thẻ vàng thứ 2, rời sân phút 78.

Đáng chú ý, những quyết định xử phạt nặng lỗi hành vi với trọng tài được đưa ra chỉ vài ngày sau khi VFF có cuộc trao đổi với truyền thống, xung quanh các vấn đề của bóng đá Việt Nam chiều 28.7. Tại đây, vấn đề trọng tài được quan tâm nhất. Trưởng ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền đã bị chất vấn nhiều.

Ông Hiền nhấn mạnh đến các giải pháp chấn chỉnh công tác trọng tài thời gian tới bên cạnh việc phải xử lý nghiêm với một số đội bóng, cầu thủ có phản ứng thái quá, không nên có với trọng tài. Ông đặt vấn đề nếu điều này diễn ra ở các giải quốc tế, cầu thủ đã bị phạt nặng.

 

NGUYỄN ĐĂNG

phan ung tho bao voi trong tai cau thu hang nhi bi phat nang V-League nghỉ vì Covid-19, Ban trọng tài VFF hãy tự kiểm điểm

V-League nghỉ vì dịch COVID-19 là cơ hội để Trưởng ban trọng tài Dương Văn Hiền cùng các Vua sân cỏ điều chỉnh, thẳng thắn ...

phan ung tho bao voi trong tai cau thu hang nhi bi phat nang Hiếm có Trưởng ban Trọng tài nào như ông Dương Văn Hiền!

Thực trạng trọng tài V-League lực lượng mỏng và nhiều người yếu chuyên môn mà ông Hiền nêu ra là thực tế mà ai cũng ...

/ laodong.vn