Phan Thanh Bình \"nổi đóa\" với tự truyện của Lê Công Vinh

Trả lời về những thông tin được tiết lộ trong cuốn hồi ký Phút 89 của cựu danh thủ xứ Nghệ, Thanh Bình cho hay, Công Vinh không thể so sánh với anh và Văn Quyến ở thời điểm năm 2005.

phan thanh binh noi doa voi tu truyen cua le cong vinh
Tiền đạo lừng danh một thời của U23 Việt Nam, Phan Thanh Bình.

Phan Thanh Bình khẳng định, năm 2005 là thời điểm anh đạt đỉnh cao về phong độ. Đó là lý do anh được HLV Alfred Riedl xếp đá chính, trở thành cặp bài trùng bên cạnh Văn Quyến.

“Năm đó, Công Vinh không thể nào sánh với tôi và Phạm Văn Quyến được”, anh nói thêm.

Cựu tiền đạo bày tỏ thái độ khó hiểu về những thông tin được Công Vinh tiết lộ trong tự truyện. Phan Thanh Bình cho rằng, đó là những góc khuất mà anh và nhiều đồng đội khác sẽ không bao giờ nói ra.

Đánh giá về việc Công Vinh ra sách hồi ký với nhiều tiết lộ sốc về giới bóng đá, cựu danh thủ Đồng Tháp cho rằng, đây là hành động không hay. Theo Phan Thanh Bình, dù không còn chơi bóng và đã giã từ sự nghiệp, thì cả anh và Lê Công Vinh vẫn còn liên quan đến bóng đá đến suốt đời.

Trước đó, trong cuốn tự truyện Phút 89, Lê Công Vinh tiết lộ, Phan Thanh Bình là “con cưng” của HLV Alfred Riedl. Chính điều này đã giúp Thanh Bình luôn có được suất đá chính, bên cạnh Văn Quyến trong suốt giải đấu SEA Game năm 2005 và đội tuyển U23 năm đó.

Nhắc đến Phan Thành Bình và Văn Quyến cùng một thời điểm, tuy nhiên Lê Công Vinh dành cho Văn Quyến nhiều lời khen về tài năng mà không nói điều tương tự với Phan Thanh Bình.

Anh viết: "Riedl bao năm vẫn vậy, vẫn chọn những cầu thủ mình thích, vẫn trung thành với lối đá chồng biên. Lúc này, dù đã giành được Quả bóng vàng nhưng tôi vẫn chỉ là dự bị cho cặp tiền đạo ưa thích của ông là Văn Quyến – Thanh Bình. Ông Riedl luôn thương Phan Thanh Bình như con".

phan thanh binh noi doa voi tu truyen cua le cong vinh HLV Alfred Riedl phản bác thông tin trong tự truyện Công Vinh

Cựu HLV trưởng tuyển Việt Nam Alfred Riedl đã lên tiếng phản bác lại những thông tin được đề cập trong cuốn tự truyện đầy ...

phan thanh binh noi doa voi tu truyen cua le cong vinh Tấn Tài nói về Công Vinh: Tưởng bạn tốt, hóa ra bạn ***

Tấn Tài là một trong nhiều cầu thủ phản ứng mạnh mẽ sau khi quyển tự truyện của Công Vinh ra mắt, thậm chí tuyên ...

/ Báo Lao Động