Phải hoàn tất tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi bổ sung, nhắc lại trong quý I/2022

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa có công điện về việc tăng cường công tác tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 gửi Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố.

Công điện của Bộ Y tế cho biết, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường công tác tiêm chủng vaccine và đảm bảo sử dụng vaccine nhanh chóng, hiệu quả, Bộ Y tế đề nghị Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố tăng cường chỉ đạo việc đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng vaccine phòng COVID-19; khẩn trương hoàn thành tiêm đủ liều cơ bản cho người từ 12 tuổi trở lên trong tháng 1/2022 và liều bổ sung, liều nhắc lại cho người từ 18 tuổi trở lên trong quý I/2022.

Bộ Y tế đề nghị, các địa phương rà soát không để bỏ sót đối tượng chưa được tiêm chủng và đối tượng chưa được tiêm đủ liều vaccine; sau khi rà soát, khẩn trương tiêm đủ liều cho các đối tượng từ 12 tuổi trở lên. Đồng thời quản lý, bảo vệ tối đa các đối tượng nguy cơ cao (người già, người có bệnh nền, người suy giảm miễn dịch, phụ nữ có thai) đảm bảo được tiêm chủng đủ liều, được tiếp cận các dịch vụ y tế nhanh nhất, tốt nhất ngay tại địa phương; tổ chức các điểm tiêm chủng lưu động, bố trí tiêm tại nhà cho những người đi lại khó khăn.

Phải hoàn tất tiêm vaccine phòng COVID-19 mũi bổ sung, nhắc lại trong quý I/2022 - Báo Công an nhân dân điện tử

Trần Hằng

Cả nước thêm 15.270 ca mắc COVID-19, Tây Ninh bổ sung gần 19.000 ca Cả nước thêm 15.270 ca mắc COVID-19, Tây Ninh bổ sung gần 19.000 ca
Bộ Y tế hướng dẫn tiêm bổ sung vaccine COVID-19: Ai được ưu tiên trước? Bộ Y tế hướng dẫn tiêm bổ sung vaccine COVID-19: Ai được ưu tiên trước?
/ cand.com.vn