Phá rừng phòng hộ làm sân golf: Xử lý tiếp cán bộ

Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình yêu cầu Ủy ban Kiểm tra Trung ương vào cuộc, xử lý các cán bộ phá rừng phòng hộ.

Ngày 31/12/2018, Văn phòng Chính phủ đã phát đi thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình tại cuộc họp về việc kiểm điểm trách nhiệm một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên cho phép các doanh nghiệp phá rừng làm sân golf, dự án bất động sản khi chưa đủ hồ sơ pháp lý.

Phó Thủ tướng đã giao Thanh tra Chính phủ chuyển toàn bộ hồ sợ vụ việc mà cơ quan này đã thanh tra đến Ủy ban Kiểm tra Trung ương.

Đồng thời, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét trách nhiệm một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo địa phương này do có vi phạm trong quản lý đầu tư xây dựng đối với một số dự án có liên quan đến rừng và đất rừng.

pha rung phong ho lam san golf xu ly tiep can bo

Rừng phòng hộ ở Phú Yên bị phá nát để làm dự án.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng đề nghị Ban thường vụ Tỉnh ủy Phú Yên xem xét trách nhiệm một số lãnh đạo, nguyên lãnh đạo UBND tỉnh Phú Yên thuộc diện Ban thường vụ Tỉnh ủy quản lý.

Trước đó, vào năm 2017, Thanh tra Chính phủ đã ban hành kết luận nhiều sai phạm trong công tác bảo vệ rừng ở Phú Yên. Cụ thể, tại dự án Hầm đường bộ Đèo Cả và Dự án Nhà máy lọc dầu Vũng Rô, chưa có văn bản chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng đặc dụng, rừng phòng hộ để thực hiện dự án, nhưng tỉnh Phú Yên vẫn cho phép nhà đầu tư chuyển mục đích sử dụng rừng phòng hộ, rừng đặc dụng sang thực hiện dự án là chưa chấp hành chỉ đạo của Thủ tướng Chính.

Trách nhiệm chỉ đạo, giải quyết thuộc UBND tỉnh và trách nhiệm tham mưu, tổ chức thực hiện thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên.

Dự án Khu du lịch liên hợp cao cấp New City Việt Nam chưa có văn bản chấp thuận của Thủ tướng Chính phủ, nhưng Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên cho phép chuyển mục đích sử dụng rừng sang mục đích khác là trái quy định.

Trách nhiệm chỉ đạo, giải quyết thuộc UBND tỉnh và trách nhiệm tham mưu, tổ chức thực hiện thuộc Sở Tài Nguyên và Môi trường tỉnh Phú Yên.

Việc UBND tỉnh Phú Yên ban hành các văn bản cho phép áp dụng cơ chế đặc thù đối với một số dự án là một trong những nguyên nhân dẫn đến sai phạm trong quá trình triển khai thực hiện dự án.

pha rung phong ho lam san golf xu ly tiep can bo Phá rừng phòng hộ A Lưới: Đội trưởng bảo vệ rừng mất chức

- Để xảy ra tình trạng khai thác lâm sản trái phép tại khu vực rừng phòng hộ do mình quản lí, Đội trưởng đội bảo ...

pha rung phong ho lam san golf xu ly tiep can bo Vụ phá rừng phòng hộ A Lưới: Nhận định của trưởng ban

- Lãnh đạo Ban quản lý (BQL) rừng phòng hộ A Lưới (Thừa Thiên - Huế) nhận định, vào rừng chỉ có 1 con đường độc ...

/ http://baodatviet.vn