Pfizer tăng giá bán vaccine COVID-19 ở Anh

Trong thỏa thuận vaccine COVID-19 mới đây, Pfizer bán cho Anh với giá thành đắt hơn 20% so với các đơn đặt hàng trước đây.

The Times cho biết, Anh đã đặt hàng 35 triệu liều vaccine COVID-19 của Pfizer để chuẩn bị cho chiến dịch tiêm chủng tăng cường vào mùa thu năm 2022 với chi phí cao hơn đáng kể so với các đơn hàng trước đây.

Theo đó, Chính phủ Anh sẽ chi 1,39 tỷ USD để mua 35 triệu liều vaccine của Pfizer. Điều này có nghĩa là Anh sẽ mua vaccine của Pfizer với giá 30,5 USD/liều. Mức này cao hơn so với giá thông thường hiện là 24,95 USD/liều mà Pfizer đang bán cho các đối tác khác.

Pfizer tăng giá bán vaccine COVID-19 ở Anh - 1
Pfizer tăng giá bán vaccine COVID-19 trong lô hàng mới nhất bán cho Anh. (Ảnh: Reuters)

Mức giá lô vaccine mà Pfizer bán cho Anh tới đây có giá thành đắt hơn 20% so với các đơn đặt hàng trước đây. Tuy nhiên, hiện chưa rõ liệu Pfizer có nâng giá bán vaccine cho các nước thu nhập thấp hay không.

Chính phủ Anh quyết định đàm phán, sớm đạt thỏa thuận mua vaccine của Pfizer sau khi các chuyên gia cảnh báo Anh có thể cạn kiệt vào năm 2022, nguy cơ dẫn đến việc đất nước phải tiếp tục phong tỏa vì dịch bệnh.

The Times cho hay, Chính phủ Anh sẽ chính thức công bố thỏa thuận mua vaccine của Pfizer vào cuối tuần này. Tin tức này được đưa ra sau khi Liên minh châu Âu (EU) đảm bảo một đơn đặt hàng trị giá 900 triệu liều vaccine COVID-19 trong 2 năm tới.

Quyết định mua vaccine Pfizer của Chính phủ Anh được đưa ra vài ngày sau khi cơ quan quản lý vaccine Anh công bố vaccine Pfizer là an toàn để sử dụng cho trẻ trên 12 tuổi. Anh đang thúc đẩy kế hoạch khởi động chiến dịch tiêm chủng tăng cường đầu tiên trong những tuần tới.

Đến nay, 75% người trưởng thành ở Anh được tiêm vaccine đầy đủ.

KÔNG ANH (Nguồn: The Times)

Israel phải tiêu hủy 80.000 liều vaccine Pfizer hết hạn Israel phải tiêu hủy 80.000 liều vaccine Pfizer hết hạn
Liều vaccine thứ 3 tăng khả năng chống lại biến thể Delta Liều vaccine thứ 3 tăng khả năng chống lại biến thể Delta

/ vtc.vn